fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวแม่วอนสังคมช่วย ลูกป่วยโรคสมองเล็ก เผยเคยคิดฆ่าตัวตายแต่ก็ห่วงลูก!

แม่วอนสังคมช่วย ลูกป่วยโรคสมองเล็ก เผยเคยคิดฆ่าตัวตายแต่ก็ห่วงลูก!

แม่วอนผู้ใจบุญในสังคมให้การช่วยเหลือน้องโอม ลูกชาย วัย 6 ขวบ ที่ จ.ชลบุรี ที่ป่วยเป็นโรคสมองเล็กมาตั้งแต่กำเนิด

โดยนางสุพล ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่ลูกชายเกิดมาได้ 2 ปี เธอก็แยกทางกับสามี ทำให้ตนเองต้องเลี้ยงดูลูกชาย ที่ป่วยเป็นโรคสมองเล็ก เพียงลำพัง โดยมีลูกสาวอีกคนที่ทำงานโรงงานในนิคมอมตะนคร คอยหาซื้อของจำพวก กระเป๋าเด็ก ที่คาดผม ยางรัดผม มาให้ตนออกไปขายตามตลาดนัดและหน้าห้างแหลมทองทุกวัน

เมื่อตื่นนอนเธอก็จะคอยดูแลลูก พอเวลาประมาณ 15.00–18.00 น. ก็ต้องคอยมาดูดเสลดให้ลูก โดยเครื่องดูดที่มีคนใจบุญซื้อให้ และตบหลังเพื่อให้ลูกหายใจสะดวก หลังจากนั้นก็ต้องออกไปขายของต่อในเวลา 18.00–20.00 น. บางครั้งหากลูกไม่สบายก็ต้องอุ้มลูกไปขายของด้วย แต่ละวันมีรายได้ประมาณ 300–500 บาท ซึ่งพอดีกับรายจ่าย ที่มีทั้งค่ายาและ ค่าแพมเพิร์ส ตกเฉลี่ยวันละ 500 บาท ดังนั้น หากวันไหนไม่ออกไปขายของก็จะไม่มีรายได้ ตกกลางคืนก็ไม่ค่อยได้นอนเพราะน้องโอมจะตื่นทั้งคืน

“ก่อนหน้านี้ ตนเองเคยคิดจะไปโดดน้ำทะเลตาย แต่ก็กลับมาคิดว่าหากตายไปแล้วลูกชายจะอยู่อย่างไร เพราะเราต้องเลี้ยงดูเขาไปตลอดชีวิต จึงขอสู้ชีวิตต่อไป”

ทุกวันนี้ ก่อนนอนเธอจะสวดมนต์ไหว้พระทุกคืนเพื่อให้จิตใจสงบ ที่ผ่านมา ยังไม่เคยมีหน่วยงานไหนมาดูแล มีเพียงรายได้จากลูกค้าและเพื่อนบ้านที่เห็นใจเท่านั้น จึงขอวอนไปยังผู้ใจบุญในการช่วยเหลือน้องโอมเพื่อให้มีค่ายาและค่าแพมเพิร์สในการเลี้ยงดูน้องโอม นางสุพล กล่าว

สำหรับผู้ใจบุญ หรือหน่วยงานต่างๆ ที่จะช่วยเหลือ นางสุพล ไชยปัญญาและลูกชาย สามารถโอนเงินไปได้ที่

บัญชี นางสุพล ไชยปัญญา ธนาคารกรุงไทย สาขาบางแสน หมายเลขบัญชี 984-0-32069-6

ที่มา: ข่าวสด

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular