fbpx
Homeการตั้งครรภ์ช่วงอายุที่คุณแม่ควรมีลูกที่สุดคือช่วงใดนะ? เรามีผลวิจัยล่าสุดมาบอกค่ะ

ช่วงอายุที่คุณแม่ควรมีลูกที่สุดคือช่วงใดนะ? เรามีผลวิจัยล่าสุดมาบอกค่ะ

สำหรับใครที่วางแผนจะมีลูก ยังไม่รู้ว่าจะมีลูกในช่วงไหนดี เรามีงานวิจัยชิ้นล่าสุดที่บอกว่า การที่มีลูกในช่วงอายุวัย 30 ปีนั้น ทำให้เด็กที่เกิดมาฉลาดมากกว่า แถมสุขภาพดีกว่าด้วย

โดยงานวิจัยนี้ถูกตีพิมพ์ลงใน Biodemography and Social Biology ซึ่งชี้ให้เห็นว่า ช่วงอายุของคุณแม่ จะมีผลต่อปัจจัยต่าง ๆ ของลูกที่จะเกิดมา

นักวิทยาศาสตร์ได้ระบุชัดเจนว่า คุณแม่ที่มีลูกช่วงที่อายุประมาณ 30 เด็กที่เกิดมาจะฉลาดและมีสุขภาพแข็งแรงมากกว่าช่วงอื่น ๆ เป็นการวิจัยที่พบว่า อายุของแม่ตั้งครรภ์มีส่วนช่วยพัฒนาระบบต่าง ๆ ของลูกตั้งแต่ตั้งครรภ์ไปจนกระทั่งคลอด เด็ก ๆ ที่เกิดจากคุณแม่ที่มีอายุช่วง 30 ปี จะมีทักษะในการทำความเข้าใจในสิ่งต่าง ๆ ดีกว่าเด็กที่เกิดในช่วงอายุอื่น ๆ

ส่วนเด็กที่เกิดจากแม่ที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป มีแนวโน้มว่าจะเป็นโรคอ้วน หรือมีรูปร่างอ้วนซึ่งอาจส่งผลไปถึงตอนโตได้เลยค่ะ

ซึ่งทาง Dr Alice Goisis ได้ชี้แจงเหตุผลที่ว่า ทำไมถึงควรมีลูกในช่วงอายุ 30 ว่า เป็นเพราะคุณแม่ที่มีอายุช่วง 30 นั้น มีปัจจัยทางด้านร่างกายที่ดี อีกทั้งยังมีความพร้อมด้านการศึกษา มีการงานที่ดี มีรายได้ที่มั่นคง และส่วนใหญ่มักมีการวางแผนการเลี้ยงลูกไว้แล้ว ปัจจัยเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญเพราะเมื่อทารกคลอดออกมาจะได้รับการเลี้ยงดูที่พอดี เรียกว่ามีความพร้อมในการมีลูกนั่นเอง

เด็กที่โตขึ้นในความพร้อมหลาย ๆ อย่างจึงเป็นเด็กที่ฉลาด มีจิตใจที่แจ่มใส คุณแม่ที่มีอายุในช่วงนี้จึงเหมาะสมจะมีลูกที่สุดค่ะ

สำหรับผลการวิจัยนี้มาจากการศึกษาข้อมูลของทางโครงการ Millennium Cohort Study ซึ่งศึกษาพัฒนาการของเด็ก ๆ ในอังกฤษ จำนวนกว่า 18,000 คนเลยทีเดียวค่ะ

ที่มา: metro

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular