fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวป๋อ อัพเดตอาการ เอ๋ พรทิพย์ หลังเลือดออก เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด!

ป๋อ อัพเดตอาการ เอ๋ พรทิพย์ หลังเลือดออก เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด!

อัพเดทอาการล่าสุดของ เอ๋-พรทิพย์ โดยคุณ ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ ซึ่งออกมาให้สัมภาษณ์ถึงภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่ 2 ซึ่งมีกำหนดคลอดเดือนเมษายนเดือนหน้านี้แล้ว

โดยคุณ ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ  เปิดเผยว่า
“เอ๋ เพิ่งเลือดออกเมื่อ 3-4 วันที่แล้ว อัดรายการสมาคมเมียจ๋าอยู่แล้วเลือดออก ตกใจมากต้องรีบพาไปโรงพยาบาลเลย ผมถ่ายละครอยู่ก็เลยต้องรีบไป ตอนนี้โอเคแล้ว อาการปลอดภัย คุณหมอตรวจแล้วบอกว่าเหมือนจะมี อาการคลอดก่อนกำหนด ถามว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ไม่รู้เหมือนกัน ทุกคนตกใจมาก คือถ้ามีการคลอดก่อนกำหนดเราก็ไม่รู้ว่าน้องเขาจะแข็งแรงหรือเปล่าแล้วแม่จะเป็นอันตรายหรือเปล่าเพราะเลือดออกเยอะมากเลย หาสาเหตุไม่ได้และไม่รู้ว่ามันเกิดเพราะอะไรจากการตรวจเอ๋ เขาดีมาตลอดไม่น่าจะมีอาการอะไรทุกอย่างตรงตามกำหนด อยู่ๆ ก็เลือดออกหมอก็ตกใจ ตอนนั้นผมถ่ายละครตะวันยอแสงอยู่มีถ่ายกลางคืนด้วย วันนั้นก็ไม่ได้ถ่ายเลย รีบไปโรงพยาบาลกลัวว่าแม่จะเป็นอันตรายด้วย”

“ตอนนี้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว เอ๋ ห้ามขยับเลย ต้องนั่งรถเข็นอย่างเดียว ห้ามขยับให้มากที่สุด อารมณ์ว่าต้องนอนเตียงโรงพยาบาลอย่างเดียวเพื่อที่จะรักษาน้องที่อยู่ในครรภ์ให้ได้นานที่สุด”

“ตอนนี้อยู่บ้านแล้วครับแต่ห้ามขยับเหมือนแผลที่มันเลื่อนออกมันหยุดแล้วโดยยา แต่ถ้ามันมีอาการเลือดออกอีกก็ต้องเอาน้องออก”

อาการลูกในท้องเป็นอย่างไรบ้าง?
“น้องในครรภ์แข็งแรงดีครับ ขอบคุณทุกท่านที่เป็นกำลังใจให้ คือ ตอนนี้ถ้าน้องจะออกมาก็โอเคเพราะว่าน้ำหนักเยอะกว่าภูอีก ภูนี่ว่าเยอะแล้วแต่ว่าคนนี้ตัวใหญ่กว่าภูอีก เช็คอาการแล้วปลอดภัยดี ขอบคุณที่ทุกคนเป็นห่วง น้องตัวใหญ่มาก ปลอดภัยแข็งแรง เราตั้งธงไว้ว่าอยากให้น้องอยู่ในท้องครบ 9 เดือนเพื่อสุขภาพ ปอด ตับ หัวใจจะได้เต็มที่ ให้ออกมาอยู่ข้างนอกก็อยู่ได้แต่เราอยากให้อยู่ในท้องดีกว่า”

กำหนดคลอดเมื่อไหร่?
“กำหนดคลอด 14 เมษาครับ รพ.บีเอ็นเอช ตอนนี้เตรียมของทุกอย่างพร้อมมากครับ”

จะพักงานเลยมั้ยในช่วงนี้?
“พักไม่ได้ครับ แต่เอ๋ จะไปไหนไม่ได้แล้วกิจกรรมทั้งหมดหยุดเลย นอนกินคือตอนนี้เอ๋ นั่งอยู่บนโซฟาอย่างเดียว ตอนนี้เป็นผม ที่ต้องดูแลน้องภู อย่างเดียวเลย ไปส่งไปเรียน”

บอกน้องภูลูกชายคนโตยังไง?
“โชคดีที่น้องภูจะ 3 ขวบแล้วเขาเริ่มรู้เรื่องแล้ว เช่น น้องภูห้ามนั่งทับท้องหม่ามี้นะ น้องภู ต้องไม่ให้หม่ามี้อุ้มแล้วนะ เพราะหม่ามี้อุ้มไม่ได้แล้วเขาก็ตอบครับ น้องภู ต้องนอนเร็วขึ้นแล้วนะห้ามงอแง เขาก็บอกโอเค เดี๋ยวนอนนะ พรุ่งนี้ต้องไปเรียนนะ”

ทางทีมงานแม่รักลูก ขอให้ทั้งคุณแม่และลูกในครรภ์สุขภาพร่างกายแข็งแรง ทั้งคู่เลยนะคะ

ที่มา: ข่าวสดpoh_natthawut

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular