fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวทำดีน่าชื่นชม ด.ช. วัย 7 ขวบ อาสาเล่นดนตรีให้ผู้ป่วยฟังที่ รพ.จุฬาฯ

ทำดีน่าชื่นชม ด.ช. วัย 7 ขวบ อาสาเล่นดนตรีให้ผู้ป่วยฟังที่ รพ.จุฬาฯ

นับว่าเป็นเด็กที่น่ายกย่องชื่นชมเป็นอย่างมากเลยค่ะ สำหรับ ด.ช.ธนวิน ธนพรธวัล วัย 7 ขวบ ที่เป็นผู้เขียนจดหมายด้วยลายมือของตัวเอง ขอเป็นอาสาเล่นกู่เจิง ให้ผู้ป่วยและญาติได้ฟังระหว่างรอพบแพทย์ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

เรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่โดยเพจเฟซบุ๊ก โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ระบุว่า ด.ช.ธนวิน ธนพรธวัล อายุ 7 ปี นักเรียนโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้เขียนจดหมายถึงโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยขอสมัครเล่นดนตรีโครงการจิตอาสาให้กับทางโรงพยาบาล เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยทางด้านจิตใจให้ความสุขกับผู้ป่วย ทั้งยังระบุว่า ตนมีความสามารถทางเครื่องดนตรีกู่เจิง สามารถเล่นได้หลายเพลง เช่น เพลงสากล เพลงจีน และเพลงพระราชนิพนธ์ โดยจะมาเล่นดนตรีในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือช่วงวันปิดเทอม เพราะอยากมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคมและฝึกการมีจิตอาสาช่วยเหลือผู้อื่น

และเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2559 ด.ช.ธนวิน ธนพรธวัล อายุ 7 ปี นักเรียนโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ก็ได้เดินทางมา แสดงดนตรี กู่เจิง เพื่อให้ผู้ป่วยและญาติได้รับฟัง ณ โถงชั้น G อาคาร ภปร โดยมี ผศ.(พิเศษ)นพ.สุรินทร์ อัศววิทูรทิพย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ด้านภาพลักษณ์องค์กร มอบของที่ระลึก ให้แก่ ด.ช.ธนวิน

ที่มา:โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular