fbpx
Homeเรื่องน่ารู้Advertorialนมแพะดื่มแล้วดีจริงหรือ?

นมแพะดื่มแล้วดีจริงหรือ?

เชื่อว่าหลาย ๆ คนในที่นี่คงต้องเคยได้ยินสรรพคุณของ นมแพะ กันมาบ้างไม่มากก็น้อย แต่หลาย ๆ คนอาจจะยังคงสงสัยว่า ดื่มแล้วดีจริงหรือ ค้นหาข้อมูลมาก็ตั้งมากมายแต่ก็ยังไม่ได้คำตอบซักที วันนี้เราจะมาหาคำตอบให้ทุกคนได้ทราบไปพร้อม ๆ กัน

นมแพะ

ขึ้นชื่อว่า นมแพะ อย่างที่เราพอทราบกันมาบ้างแล้วว่าค่อนข้างจะดีกว่านมวัวอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว จนมีกระแสโด่งดังขึ้นมาช่วงหนึ่ง และได้เงียบหายไป จะลองมาหาข้อมูลดูอีกทีก็มีมากมายเหลือเกิน ไม่รู้จะเลือกอ่านข้อมูลไหนก่อนดี ตอนนี้เราจึงได้รวบรวมประโยชน์ของนมแพะ มาให้ทุกคนได้อ่านกันแล้ว และได้ทำการจำแนกเป็นข้อ ๆ เพื่อง่ายต่อการอ่าน ดังนี้

ข้อแรก ช่วยพัฒนาการมองเห็น การเรียนรู้ และความจำ

สารอาหารต่างๆ หลายชนิดที่ช่วยในการพัฒนาด้านการมองเห็น การเรียนรู้ และความจำ

  • เออาร์เอ ช่วยพัฒนาสมองและการมองเห็น
  • โอเมก้า 3,6 ช่วยพัฒนาเซลส์สมอง
  • วิตามินบี 12 ช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง
  • ทอรีน ช่วยให้การทำงานของจอประสาทตาดีขึ้น
  • โคลีน ช่วยพัฒนาเรื่องการเรียนรู้และความจำ
  • วิตามินเอ ช่วยในการมองเห็น

ข้อสอง ช่วยให้โอกาสการเกิดอาการท้องอืด และท้องเฟ้อน้อยกว่า

เนื่องจากลิ่มนมซึ่งเกิดจากโปรตีน เจอกับกรดในกระเพาะมีขนาดเล็กกว่าลิ่มนมของนมวัว ทำให้ร่างกายย่อยและดูดซึมไปใช้ประโยชน์ได้ง่าย และรวดเร็วกว่า มีไขมันขนาดเล็กกว่า ที่สำคัญคือ มีโปรตีนที่ย่อยง่ายอย่างเบต้า เคซีนในปริมาณสูง และมีโปรตีนชนิดที่ย่อยยากอย่างแอลฟ่า เอสวัน เคซีน น้อยกว่านมวัวถึง 8 เท่า

ข้อสาม มีสัดส่วนโปรตีนชนิดต่างๆ ใกล้เคียงกับนมแม่มากกว่า

เนื่องจากมีระบบการสร้างน้ำนมแบบอะโพไครน์ ซึ่งมี Bioactive Components จากธรรมชาติในปริมาณสูง ถึงอย่างไรก็ตาม นมแม่ก็ยังถือว่าเป็นนมที่ดีที่สุด เนื่องจากมีสารอาหารที่ครบถ้วน สำหรับทารก มีโปรตีนที่ย่อยได้ง่ายทั้งหมดในเวลาที่รวดเร็ว ลูกน้อยจึงสามารถนำไปใช้ในการเสริมสร้างพัฒนาการ และเจริญเติบโตได้อย่างเต็มที่

ข้อสี่ ช่วยป้องกันการเกิดภูมิแพ้และอาการแพ้

เนื่องจากโปรตีนในนมแพะ โดยรวมช่วยในการผลิตและรักษาปริมาณเซลล์เม็ดเลือดขาวให้คงที่ ที่สำคัญมีโปรตีนที่ทำให้ก่ออาการแพ้น้อยกว่านมวัวถึง 3 เท่า จึงมีโอกาสในการเกิดการแพ้ที่น้อยกว่า และนอกจากนี้ยังมีแลคโตสน้อยกว่านมวัว หากเด็กที่มีอาการแพ้แลคโตสก็จะเหมาะที่จะดื่มนมวัวมากกว่า รวมถึงผู้ใหญ่ที่เป็นภูมิแพ้หากดื่มนมแพะเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง จะส่งผลให้โรคภูมิแพ้บรรเทาลง และหายได้ในที่สุดด้วย

ข้อห้า มีแคลเซียมสูง

เนื่องจากมีปริมาณแคลเซียมจากธรรมชาติสูง จึงช่วยเสริมสร้างให้กระดูกและฟันแข็งแรง ซึ่งสำคัญมากสำหรับเด็กเล็ก

ข้อหก ไร้กลิ่น ดื่มง่าย ทำให้อารมณ์ดี และมีความสุข

เนื่องจากมีการควบคุมคุณภาพอาหารของแพะ โดยเป็นอาหารที่ปลูกจากหญ้าที่มีความหลากหลาย ทำให้มีความอร่อย และมีสารอาหารครบถ้วน เมื่อลูกกินแล้วจะทำให้อารมณ์ดี มีความสุข ไม่อึดอัดท้อง พร้อมรับสิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลา

ข้อเจ็ด สลายการสะสมคลอเลสเตอรอลในเส้นเลือด

เนื่องจากคุณสมบัติพิเศษของนมแพะในเรื่องดังกล่าวจะเกี่ยวข้องกับกรดไขมันที่มีอยู่ ได้แก่ คาโพรอิก คาพรีลิก และคาพริก กรดไขมันเหล่านี้ยังช่วยปรับระดับไขมันในเลือดให้เลือดหมุนเวียนได้สะดวก จึงช่วยลดการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจอุดตันและโรคหัวใจขาดเลือดได้

จากคุณสมบัติดังที่กล่าวมาข้างต้นทั้งเจ็ดข้อ น่าจะทำให้เห็นแล้วว่านมแพะ มีดีอย่างไรบ้าง หากคุณกำลังมองหาสิ่งที่ดีให้กับลูกหรือตัวคุณเอง ลองเปลี่ยนมาดื่มนมแพะเพื่อสิ่งที่ดี และสุขภาพที่ดีของคุณและลูกน้อยของคุณ เพราะเราเชื่อว่าสิ่งดีๆ เริ่มต้นจากการเลือกรับประทานหรือดื่มสิ่งที่ดีๆ เพราะการเลือกรับประทานอาหารที่ดี ดื่มนมที่ดีจะนำไปสู่สุขภาพที่ดี เสริมสร้างลูกน้อยของคุณให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี แข็งแรง พร้อมก้าวไปข้างหน้า และพร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพราะเราเชื่อว่าการดื่มนมเป็นจุดเริ่มต้นของมนุษย์ทุกคน

สนใจนมแพะเพิ่มเติม คลิ๊กที่นี่

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular