fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวลูกเสียชีวิตจากโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ เพราะพ่อแม่เป็นพวกต่อต้านการฉีดวัคซีน

ลูกเสียชีวิตจากโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ เพราะพ่อแม่เป็นพวกต่อต้านการฉีดวัคซีน

เดวิช และ คอลเล็ด สเตฟาน สามีภรรยาชาวแคนาดาคู่นี้ ต้องเสียลูกชายวัยขวบครึ่งที่น่ารักมากๆ คนหนึ่งไป ด้วยสาเหตุที่ลูกป่วยด้วย โรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ แต่กลับไม่พาลูกไปหมอ และรักษากันเองที่บ้านจนทำให้เด็กอาการทรุดหนักและเสียชีวิตในที่สุด

สามีภรรยาทั้งสองนี้เป็นเจ้าของบริษัทผลิตยาและอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ที่อวดอ้างสรรพคุณของยาและอาหารเสริมที่ขายว่าเป็นของดี สามารถรักษาโรคต่างๆได้หาย เหมือนยาครอบจักวาลที่มีขายอยู่ในบ้านเรานั่นเอง ทั้ง 2 อวดอ้างว่ายานี้สามารถรักษา โรคสมาธิสั้น โรควิตกกังวล โรคออทิสติก โรคไบโพลาร์ โรคซึมเศร้า โรคเครียด และอาการอ่อนล้าเรื้อรัง เป็นต้น ด้วยการอวดอ้างสรรพคุณเกินจริงนี้ทำให้ทั้งสอง เคยถูกทางการของรัฐตักเตือนและยับยั้งการขายอาหารเสริมนี้แล้ว แต่ก็ไม่เป็นผล

จนกระทั่งลูกชาย วัยขวบครึ่งของทั้งสอง เริ่มมีอาการป่วย และทั้งสองมีเพื่อนเป็นพยาบาล จึงปรึกษาอาการป่วยนี้ให้เพื่อนฟัง เพื่อนที่เป็นพยาบาลบอกว่าให้รีบพาลูกไปพบแพทย์ เพราะอาการที่บอกมานั้นคล้ายกับ อาการเยื่อหุ้มสมองอักเสบ เพราะเด็กคนนี้ก็ไม่ได้รับวัคซีนตัวนี้เช่นกัน แถมทั้งคู่ยังเป็นพวกต่อต้านการฉีดวัคซีนอีกด้วย

โดยพ่อแม่ทั้งสองคนไม่พาลูกไปหาหมอและตัดสินใจที่จะรักษาลูกกันเองที่บ้าน โดยเริ่มป้อนอาหารเสริมและยาที่ผลิตกันเองภายในครอบครัว โดยมีส่วนประกอบจาก น้ำเชื่อมเมเปิล น้ำเปล่า น้ำส้มสายชู แอปเปิล รากฮอร์สแรดิช พริกไทย หัวหอม กระเทียม และขิง แต่อาการของเด็กไม่ดีขึ้นและทรุดลงเรื่อยๆเป็นเวลา 2 สัปดาห์ และอาการหนักสุดๆ จนกระทั่งเด็กหยุดหายใจ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ตำรวจได้ดำเนินคดีกับ 2 สามีภรรยาในข้อหา ปล่อยปละละเลยและไม่ให้การรักษาพยาบาลกับเด็กอย่างที่ควรจะเป็น จนต้องขึ้นศาล แต่ต่อมาศาลตัดสินให้สองสามีภรรยาไม่มีความผิด เพราะสิ่งที่ทั้งสองคนทำนั้น ไม่มีเจตนาจะฆ่าลูก เพียงแต่ต้องการรักษาลูกให้หายตามสัญชาตญาณของพ่อแม่ เท่านั้น

เรื่องนี้อาจจะสอนให้คุณพ่อคุณแม่หลายๆคนได้ว่าถึงจะมียาดีที่สุดอยู่ในมือ แต่สิ่งที่คุณต้องทำเมื่อลูกไม่สบายคือ ควรพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้วินิจฉัยโรคและรักษาแบบถูกวิธี และการฉีดวัคซีนก็เป็นการป้องกันโรคที่ดีอีกทางหนึ่งด้วยค่ะ

ที่มา: metro.co.uk

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular