fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวพบอีกแล้ว!หมึกสายวงน้ำเงิน ขายในตลาดนัด พิษร้ายแรงถึงชีวิต!

พบอีกแล้ว!หมึกสายวงน้ำเงิน ขายในตลาดนัด พิษร้ายแรงถึงชีวิต!

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “นายโอ๋ พรชัย” โพสต์ภาพพร้อมให้ข้อมูลว่า มีการพบหมึกสายวงน้ำเงิน ปนมากับปลาหมึกที่ขายในตลาดนัดอีกแล้วค่ะ โดยชาวบ้านผู้ที่พบหมึกสายวงน้ำเงินนี้ ได้ไปซื้อมาจากตลาดนัดวันอาทิตย์กำลังจะทำกิน แต่เอะใจจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบ ซึ่งล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ประมงยืนยันข้อมูลว่าเป็น ปลาหมึกสายวงน้ำเงิน ที่มีพิษจริงๆ

“ระนอง – (29 ก.พ. 59) พบหมึกลักษณะคล้ายหมึกวงน้ำเงินที่มีพิษร้ายแรง ชาวบ้านซื้อมาจากตลาดนัดวันอาทิตย์กำลังจะทำกิน แต่เอะใจจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบ รายละเอียดโปรดติดตาม

*** อัพเดทข้อมูล **
เจ้าหน้าที่ประมงยืนยันข้อมูลว่าเป็นปลาหมึกวงน้ำเงิน ที่มีพิษจริง ๆ ครับ ส่วนข้อมูลอย่างละเอียดจะลงให้ต่อไปครับ ขอบคุณครับ”

เรามาทำความรู้จักกับปลาหมึกชนิดนี้กันค่ะ

ปลาหมึกสายวงน้ำเงิน จะมีลายรูปวงแหวนสีน้ำเงินหรือสีฟ้าประทั่วตัว ดำรงชีวิตแบบหน้าดิน พบทั้งในอ่าวไทย และ ฝั่งทะเลอันดามัน อาศัยอยู่ในเขตน้ำตื้นชายฝั่ง ที่มีหน้าดินทั้งแบบโคลน กรวด ทราย

ด้าน ผศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เผยว่าหมึกสายวงน้ำเงินที่พบนี้ มีพิษร้ายแรง หากรับประทานเข้าไปอาจเสียชีวิตได้ ซึ่งลักษณะของพิษเป็นแบบเดียวกับปลาปักเป้า มีผลต่อระบบประสา­ท ขัดขวางการทำงานของสมอง อาจร้ายแรงถึงการเป็นอัมพาตและสมองตาย ถึงแม้จะใช้ความร้อนสูงก็ยังไม่สามารถทำลายพิ­ษได้ค่ะ

เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องใกล้ตัวมากๆเลยนะคะ เพราะก่อนหน้านี้ก็พึ่งมีข่าวการพบปลาหมึกสายวงน้ำเงินนี้ ถูกวางขายปะปนอยู่กับปลาหมึกทั่วไป ที่ห้างดังแห่งหนึ่ง จนกระทั่งล่าสุดก็มาพบถูกวางขายอยู่ตลาดนัด จังหวัดระนอง ดังนั้นก่อนที่คุณแม่จะซื้อปลาหมึกมารับประทานควรตรวจสอบให้ดีก่อนนะคะ

ที่มา: FB นายโอ๋ พรชัย

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular