fbpx
Homeการตั้งครรภ์10 กิจกรรมที่แม่ท้องควรทำ เพื่อให้ช่วงเวลาตั้งครรภ์มีสีสัน

10 กิจกรรมที่แม่ท้องควรทำ เพื่อให้ช่วงเวลาตั้งครรภ์มีสีสัน

มีผลการวิจัยฉบับหนึ่งที่ศึกษาเรื่องการตั้งครรภ์ของคุณแม่ พบว่าคุณแม่ทั่วโลกส่วนมากเมื่อรู้ว่าตั้งครรภ์ ส่วนมากจะดูแลตัวเองอย่างมาก บางทีไม่กล้าที่จะทำอะไร เพราะกลัวจะกระทบกับลูกในครรภ์ จะคอยระมัดระวังตัวเองตลอดเวลา

แท้ที่จริงแล้วคุณแม่ที่ตั้งครรภ์สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ เพราะการตั้งครรภ์ ไม่ใช่อาการป่วย แต่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ที่ควรจดจำ ดังนั้นในช่วงตั้งครรภ์ คุณแม่ควรมาทำอะไรที่สนุก ๆ และทำให้เพลิดเพลินอารมณ์กันดีกว่า ดังนี้ค่ะ

10 กิจกรรมที่แม่ท้องควรทำ เพื่อให้ช่วงเวลาตั้งครรภ์มีสีสัน

1.Shopping

สิ่งที่ทำให้ผู้หญิงมีความสุขมาก ๆ อย่างหนึ่งก็คือการ เดินช้อปปิ้งซื้อของเพื่อปรนเปรอความสุขให้ตัวเอง ยิ่งถ้าคุณกำลังตั้งครรภ์ และรู้แล้วว่า ลูกเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ยิ่งซื้อของสนุกกว่าเดิมหลายเท่า ไม่เชื่อลองดูค่ะ

2.การออกกำลังกาย

เพื่อความแข็งแรงของร่างกาย เช่น การปั่นจักรยาน ฝึกโยคะ แอโรบิกน้ำ การเดิน เป็นต้น การออกกำลังกายเหล่านี้คุณแม่สามารถทำได้ คุณแม่จะได้ไม่เบื่อแถมยังได้สุขภาพที่แข็งแรงอีกด้วย โดยสอบถามกับแพทย์ก่อนว่าช่วงไหนออกกำลังกายแบบไหนดีที่สุดค่ะ

3.นอนจินตนาการ

เพ้อฝันไปเรื่อยเปื่อย เช่น คิดถึงลูกที่กำลังจะเกิดมา นอนคิดถึงดินเนอร์ที่จะทานกับสามีเย็นนี้ ช่วงตั้งครรภ์จินตนาการเรื่องต่าง ๆ ของคุณจะโลดแล่นมาก จดบันทึกไว้อ่านหลังคลอดก็ดีค่ะ

4.เปลี่ยนลุคใหม่

ลองเปลี่ยนแปลงตัวเอง เช่น ทำผมสีใหม่ ทำผมทรงใหม่ เปลี่ยนเสื้อผ้าแบบใหม่ ที่เหมาะสำหรับคุณแม่ สิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณแม่รู้สึกสนุกมากขึ้น เพื่อให้ลืมเรื่องน้ำหนักตัวและลำตัวที่ใหญ่ขึ้นนั่นเองค่ะ

5.ตกแต่งห้องใหม่

อาจจะเป็นห้องนอนของคุณเอง หรือ ห้องนอนของลูกที่กำลังจะคลอด เปลี่ยนสีผนังใหม่ หรือ ติดวอลเปเปอร์สีใหม่ให้เข้ากับเด็กเล็ก ๆ ก็เป็นกิจกรรมที่ทำให้คุณแม่มีความสุขไปอีกแบบค่ะ

6.ไปฮันนีมูน

ควรไปเที่ยวแบบโรแมนติกกับสามีของคุณพร้อมทารกในครรภ์ และควรเดินทางในช่วงไตรมาสที่ 2 ที่ร่างกายของคุณแม่แข็งแรงที่สุด การเดินทางท่องเที่ยวครั้งนี้ต้องทำให้คุณประทับใจและน่าจดจำไปตลอดแน่นอนค่ะ

7.นอนฟังเสียงหัวใจเต้น นอนนับลูกดิ้น

ลองทำดูค่ะ กิจกรรมนี้ นอกจากจะมีความสุขแล้วยังทำให้คุณแม่ได้พักผ่อน ผ่อนคลาย และสงบอย่างที่คุณคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

8.หาเพื่อนใหม่ที่เป็นคุณแม่ตั้งครรภ์ด้วยกัน

คุณแม่ตั้งครรภ์ส่วนมากมักจะชอบเข้ากลุ่มคุยกับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ด้วยกัน เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์การตั้งครรภ์ คุณแม่สามารถหาเพื่อนใหม่นี้ได้จาก การเข้ากลุ่มอบรมการคลอดบุตร หรือ การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ ตามโรงพยาบาลทั่วไป หรือกลุ่มในสังคมออนไลน์ต่าง ๆ

9.ทำงานแฮนด์เมด

ถ้ามีเวลาว่างและชอบทำของใช้เองก็ควรจะทำไว้ค่ะ เช่น ถักไหมพรม ทำตุ๊กตา ถักรองเท้าผ้าไว้ให้ลูก หรือทำกระเป๋าถือง่าย ๆ ไว้ใส่นมและของใช้ให้ลูก คุณแม่หลาย ๆ คนมักจะชอบทำสิ่งเหล่านี้ไว้ให้ลูกเพื่อเป็นความทรงจำที่ดีเมื่อมีลูกค่ะ

10.สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับแม่ของคุณ

เมื่อคุณแต่งงานและย้ายออกไปอยู่บ้านสามี คุณอาจจะไม่ค่อยได้คุยกับแม่บ่อยเหมือนเดิม ดังนั้นเมื่อคุณท้อง คุณควรกลับบ้านไปพูดคุยกับแม่ให้มาก ๆ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดี และรื้อฟื้นความทรงจำในวัยเด็กอีกครั้งค่ะ

9 เดือนที่คุณตั้งครรภ์นี้ คุณอาจมีเรื่องให้ทำอีกมาก เหมือนคุณมีวันหยุดยาวแต่ก็ไม่สามารถพักผ่อนได้ทุกวัน เพราะแต่ละเดือนคุณจะกังวลเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ มากมาย แต่อย่าลืม หาสิ่งที่เป็นความสุขใส่ตัวเองและลูก ควรทำจิตใจให้ผ่อนคลายเพื่อสุขภาพครรภ์ที่แข็งแรงค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular