fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวพ่อแม่ใจแทบขาด ลูกถูกอุ้มหายจาก รพ.ร้อยเอ็ด หลังคลอด 1 วัน

พ่อแม่ใจแทบขาด ลูกถูกอุ้มหายจาก รพ.ร้อยเอ็ด หลังคลอด 1 วัน

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุขโมยทารกเพศหญิง อายุ 1 วัน ไปจากอ้อมอกของ นางอนงค์ วาธิคุณ อายุ 30 ปี ผู้เป็นแม่  หลังจากที่เธอคลอดลูก และปล่อยลูกให้นอนอยู่บนเตียงเพียงลำพัง เนื่องจากไปเข้าห้องน้ำ เมื่อกลับออกมาปรากฏว่าไม่พบลูกสาวของตนจึงไปสอบถามพยาบาลแต่ไม่มีใครทราบ

ในขณะเดียวกันมีญาติของคนไข้รายหนึ่งได้ให้การว่าพบเห็น ผู้หญิง 3 คน และชาย 1 คน มาเดินป้วนเปี้ยนใกล้ๆ เตียงหลัง นางอนงค์ ลุกไปเข้าห้องน้ำ ก่อนจะเกิดเหตุไม่คาดฝันนี้ขึ้น

ทางด้านพยาบาลเข้าเวรช่วงเกิดเหตุ ให้การว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงที่เปิดให้ญาติเยี่ยมคนไข้ จึงไม่ได้สงสัยใคร เพราะมีคนเข้าออกจำนวนมาก อีกทั้งเด็กอยู่ในความดูแลของแม่อย่างดี อย่างไรก็ตาม ตึกคลอดเพิ่งสร้างเสร็จและอุปกรณ์บางส่วนยังไม่ได้ติดตั้งจึงไม่ทราบว่าใครขโมยทารกไป

ด้าน นายโชคชัย บุญวิเศษ สามีนางอนงค์ เผยว่า รู้สึกเสียใจเพราะเป็นลูกคนแรก และคาดว่าคนร้ายน่าจะอาศัยช่วงซ้อมแผนป้องกันอัคคีภัยมาก่อเหตุ

ล่าสุดมีรายงานจากทาง ตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด ว่าพบทารกแล้ว หลังได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลร้อยเอ็ด-ธนบุรีว่ามีกลุ่มผู้ต้องสงสัยหญิง 3 คน ชาย 2 คน นำทารกวัย 2 วัน มาแจ้งคลอดลูกที่บ้านแก่นทราย จึงตามไปควบคุมตัว โดยผู้ต้องสงสัยทั้งหมดยืนยันว่าเป็นทารกที่คลอดออกมาเองจริง แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ จึงให้ทางโรงพยาบาลร้อยเอ็ด-ธนบุรีตรวจดีเอ็นเอ ปรากฏว่าทารกมีเลือดกรุ๊ป บี ตรงกับนางอนงค์ และนายโชคชัย

ขณะที่ผู้ต้องสงสัยซึ่งอ้างว่าเป็นพ่อแม่กลับบอกว่ามีเลือดกรุ๊ป โอ จึงมั่นใจว่าใช่ทารกที่ถูกขโมยมาแน่นอน แต่เพื่อความถูกต้องและเป็นธรรม จึงเตรียมส่งตัวนางอนงค์และนายโชคชัยขึ้นเครื่องบินมาตรวจดีเอ็นเอซ้ำที่สถาบันนิติเวช กรุงเทพ ช่วงเช้าวันนี้ (24 ธ.ค.) และไม่เกิน 1 สัปดาห์น่าจะทราบผล พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยทั้ง 5 คนไว้ก่อน

ส่วนนายโชคชัยและนางอนงค์ หลังทราบข่าวดี ต่างพากันร่ำไห้ด้วยความดีใจ และกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าใช่ลูกของตัวเอง เพราะจำจุดแดงหรือปานแดงอยู่เหนือหูด้านซ้ายได้

ที่มา:springnews

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular