fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวแม่ท้องเป็นมะเร็งยอมไม่ทำคีโมเพื่อลูก แต่ทารกกลับมีชีวิตแค่8วัน

แม่ท้องเป็นมะเร็งยอมไม่ทำคีโมเพื่อลูก แต่ทารกกลับมีชีวิตแค่8วัน

แม่ท้องเป็นมะเร็งขอเลื่อนทำคีโม เพื่อป้องกันลูกในครรภ์ แต่เป็นที่น่าเศร้าหลังคลอดทารกออกมา มีชีวิตอยู่ได้เพียง 8 วัน

ไฮดี ลอฟลิน คุณแม่ลูก 3 ที่มีอายุ 33 ปีคนนี้ เธอได้รู้ว่าตัวเองเป็นมะเร็งเต้านมตอนตั้งครรภ์ลูกน้อยคนล่าสุดได้เพียง 3 เดือน หมอแนะนำให้เธอทำแท้ง เพราะมะเร็งที่เธอเป็นอยู่จำเป็นต้องใช้ยาเคมีบำบัดทันที และตัวยามีผลกระทบค่อนข้างแรง ซึ่งจะส่งผลกระทบกับทารกในครรภ์อย่างแน่นอน

ซึ่งคุณแม่ ไฮดี ลอฟลิน กลับเลือกที่จะขอคุณหมอเลื่อนการใช้เคมีบำบัด เพื่อรักษาชีวิตทารกในครรภ์ของเธอเอาไว้ หมอจึงได้ทำการใช้ยาอ่อนๆเพื่อประคองอาการของเธอไว้ให้ได้นานที่สุด แต่อาการของเธอก็หนักขึ้นเรื่อยๆ จนยาที่มีฤทธิ์อ่อนๆใช้งานไม่ค่อยได้ผล ต้องใช้ยาที่แรงกว่านี้ จนกระทั่ง คุณแม่ ไฮดี ลอฟลิน รวมทั้งครอบครัว และคุณหมอ จึงตัดสินใจ หยุดการตั้งครรภ์ โดยการคลอดก่อนกำหนดค่ะ โดยที่เธอมีอายุครรภ์เพียง 28 สัปดาห์เท่านั้น

เธอได้ทำการคลอดลูกสาว อายุครรภ์ 28 สัปดาห์ น้ำหนัก 1.04 กิโลกรัม ชื่อ แอลลี หลุยส์ สมิธ โดยหลังคลอดทารกมีร่างกายแข็งแรงดี แต่หลังจากอยู่ได้เพียง 8 วัน เธอก็เสียชีวิตลง ทั้งนี้มีข้อมูลระบุว่า การคลอดบุตรขณะอายุครรภ์ 28 สัปดาห์ โดยปกติแล้วทารกมีโอกาสรอดชีวิตถึงร้อยละ 90

การเสียชีวิตของลูกในครั้งนี้ทำให้ ไฮดี และครอบครัวเสียใจเป็นอย่างมาก และเธอหวังว่า เมื่อเธอหายป่วยจากโรคมะเร็งที่เป็นอยู่ เธออาจตั้งครรภ์อีกครั้งและหวังว่าจะได้พบกับลูกสาวสุดน่ารักของเธออีกครั้งนึงค่ะ ล่าสุดนางไฮดียังคงรับการรักษาด้วยเคมีบำบัดต่อไป ซึ่งจะรู้ผลการรักษาประมาณเดือนมีนาคม ปีหน้าค่ะ

ที่มา: dailymail.co.uk

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular