fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวเยื่อหุ้มสมองเจริญนอกกะโหลก ทำให้หนูน้อยเหมือนพินอคคิโอ

เยื่อหุ้มสมองเจริญนอกกะโหลก ทำให้หนูน้อยเหมือนพินอคคิโอ

ออลลี่ หนูน้อยวัยใกล้ 2 ขวบคนนี้มีอาการป่วย ซึ่งเกิดจากเยื่อหุ้มสมองเจริญนอกกะโหลก จนทำให้เนื้อตรงส่วนจมูกยื่นออกมาจนเห็นได้ชัดเจน ออลลี่เกิดภาวะนี้ตั้งแต่อยู่ในครรภ์ คุณหมอที่ดูแลครรภ์ได้ทำการอัลตร้าซาวด์และได้เห็นสิ่งผิดปกติตรงจมูกว่ามีเนื้อยื่นออกมา แต่ก็ยังไม่สามารถวินิจฉัยได้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร และไม่สามารถทำการรักษาได้ ต้องรอให้หนูน้อยคลอดออกมาก่อนเท่านั้น

หลังจากออลลี่คลอดออกมาแล้ว เนื้อตรงส่วนจมูกนี้มีความใหญ่โดดเด่นอยู่ตรงกลางใบหน้า มีความใหญ่ประมาณ ลูกกอล์ฟ   เมื่อแพทย์ได้ตรวจสอบก็ได้คำตอบว่า ออลลี่มีภาวะ “เอนเซฟาโลซีลี” หรืออาการ เยื่อหุ้มและของเหลวในสมองยื่นออกตามรอยช่องว่างกะโหลกศีรษะ

ol012541

ตอนอายุ 9 เดือน ออลลี่ได้รับการผ่าตัด 1 ครั้ง เพื่อ เปิดกะโหลก ตัดเยื่อหุ้มสมองส่วนเกินออก และผ่าตัดทำจมูกให้ใหม่เพื่อเปิดทางในจมูกสำหรับการหายใจ และในอนาคตออลลี่ต้องได้รับการผ่าตัดอีกเพื่อรักษาภาวะดังกล่าว
เอมี่ พูเล แม่ของออลลี่ไม่ได้กังวลใจเรื่องการรักษาหรืออาการของลูกแต่อย่างใด สิ่งที่เธอกังวลคือ เมื่อออลลี่โตขึ้นเรื่อยๆ และต้องไปโรงเรียน ลูกของเธออาจโดนล้อเลียนและโดนกลั่นแกล้งจากเพื่อนๆอย่างแน่นอน เพราะขนาดตัวเธอเองยังเคยโดนคนพูดจาทำร้ายจิตใจมาก่อน เช่น ลูกเธอหน้าตาน่าเกลียด หรือ ลูกออลลี่ไม่น่าจะเกิดมาเลย เป็นต้น แต่ถึงอย่างไร ไม่ว่าลูกจะเป็นแบบไหน ออลลี่ก็เป็นเด็กที่น่ารักมากๆสำหรับตัวเธอเสมอ

ที่มา: dailymail.co.uk

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular