fbpx
Homeการตั้งครรภ์สุขภาพช่วงตั้งครรภ์แม่ท้องเป็นมะเร็งจึงต้องเลือกระหว่างชีวิตตัวเองหรือลูกในครรภ์

แม่ท้องเป็นมะเร็งจึงต้องเลือกระหว่างชีวิตตัวเองหรือลูกในครรภ์

เมื่อคุณแม่คนนี้ต้องเลือก ระหว่างชีวิตของเธอ และทารกในครรภ์ 2 เดือนของเธอ หลังเธอได้รับการตรวจพบว่าเป็นมะเร็งเต้านม ระยะที่ 2 เธอจะเลือกทำอย่างไร?

เรื่องนี้เป็นประสบการณ์จริงของคุณแม่ลอเรน แจ็คสัน วัย 31 ปี ที่ได้รับการตรวจพบว่าเป็นมะเร็งเต้านม ระยะที่ 2 ในขณะที่เธอท้องได้ 2 เดือน และคุณหมอก็ได้ให้เธอเลือกว่าจะทำการรักษาโรคมะเร็งนี้ทันทีเพื่อหยุดการลุกลามของมะเร็งหรือไม่ โดยที่เธอต้องหยุดการตั้งครรภ์ทันที! เพราะถ้าปล่อยเอาไว้ให้เธอรอจนกว่าจะคลอด นั่นก็อาจจะล่าช้าเกินไปจนไม่สามารถรักษามะเร็งได้นั่นเองค่ะ

โดยทางทีมแพทย์ได้วินิจฉัยว่าถ้าเธอรักษาโดยการใช้เคมีบำบัด หรือการผ่าตัด อาจมีผลกระทบต่อทารกในครรภ์ แต่ถ้ารอจนกว่าจะคลอด แล้วค่อยทำการรักษาเธออาจจะไม่รอด แต่สิ่งที่เธอเลือกคือตั้งครรภ์ต่อไปโดยการรักษาตัวไปด้วย

ในระหว่างที่รักษาตัวหมอจะคอยดูพัฒนาการของทารกในครรภ์ตลอด จนทารกคลอดออกมาสมบูรณ์แข็งแรง แต่เพียงแค่ 2 วันคุณหมอก็ตรวจพบว่าทารกมีอาการบวมในกระเพาะ แต่ก็ไม่อันตรายมากและหายเป็นปกติจนกลับบ้านได้ แต่ตัวคุณแม่ลอเรน ยังต้องอยู่โรงพยาบาลเพื่อรักษาตัวต่อไป

เธอมีความรู้สึกว่าคิดถูกแล้วที่ได้เลือกจะตั้งครรภ์ต่อไปเพื่อรักษาชีวิตของลูกไว้ เพราะตอนนี้เธอเป็นคนที่มีความสุขที่สุด ลอเรนกล่าว

ที่มา: dailymail.co.uk

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular