fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวหัวอกคนเป็นแม่"ซาร่า"โพสต์ข้อความถึง"พลอย" อ่านแล้วซึ้ง!

หัวอกคนเป็นแม่”ซาร่า”โพสต์ข้อความถึง”พลอย” อ่านแล้วซึ้ง!

หลังจากที่ช่วงหลังมานี้คุณแม่ลูก 2 “พลอย พลอยพรรณ” กำลังเจอกับกระแสดราม่าจากสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับเรื่องสามีที่ยังไม่กลับบ้านนั้น

ล่าสุดซิงเกิ้ลมัมคนเก่ง “ซาร่า คาซิงกินี” ที่ช่วงนี้ได้มีโอกาสร่วมงานกันอยู่บ่อยๆ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมถึง “พลอย พลอยพรรณ” ที่อ่านแล้วเรียกได้ว่าเป็นกำลังใจให้กับคนเป็นแม่ด้วยกันได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ..ซึ่งข้อความที่คุณ “ซาร่า” โพสไว้มีดังนี้ค่ะ

“มั้มมี๊คนแกร่งของแพนเตอร์และพูม่า ใครจะมองใครตัดสินเรายังไงก็ช่างเขา เรารู้ตัวเราดี คนในครอบครัวรับรู้ดี ก็พอแล้ว ทุกสิ่งที่เรากระทำทุกๆก้าวของชีวิต คือเพื่อลูก ไม่ใช่ความเห็นแก่ส่วนตัวแต่อย่างใด ตราบใดที่ยังเห็นเรื่องส่วนตัว เรื่องความพึ่งพอชอบใจตัวเองนำมาก่อนเรื่องลูก เค้าเรียกว่าคนรักตัวเอง ทำเพื่อตัวเอง คุณอาจจะรักลูกนะ แต่แค่ไม่มากไปกว่าการรักตัวเอง

ถามว่าผิดไหม? ไม่ผิดค่ะ มนุษย์เราความเป็นพ่อเป็นแม่มันต่างกัน สถานการณ์ หรือสิ่งที่ต้องเจอมันก็ต่างกันไป พ่อแม่แต่ละครอบครัวคงมีเหตุผลกับทุกการกระทำของตัวเอง สำหรับซาร่า พ่อแม่ คือ คนที่ยอมแลกได้ ยอมเสียสละได้ เพื่อลูก รักของพ่อแม่คือการให้ ให้รัก ให้คำสอน ให้คุณภาพชีวิต และสำคัญคือให้ เวลา  เชื่อในสัญชาตญาณความเป็นแม่

ชีวิตเราเลือกเกิดเลือกเป็นไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะทำได้ ทุกๆชีวิตคนเรามันต่างกัน จะให้ทำอย่างใจดั้งใจใครๆมันคงไม่ได้ อย่าตัดสิน อย่าไปบังคับให้ใครๆต้องเป็นไปอย่างใจตัวเองต้องการ หากคุณไม่ได้เป็นคนอยู่ในสถานการณ์หรือต้องเจอกับตัวเอง สิ่งที่ดีที่สุดของเพื่อนมนุษย์คือการให้กำลังใจกันก็พอค่ะ  actions speaks louder than words ไม่ว่าคำพูดหรือแคปชั่นต่างๆมันจะสวยหรูแค่ไหน มันก็แค่คำพิมพ์คำเขียน ประดิษฐ์ประดอยได้หมด คนจะชื่นชมกันมากแค่ไหน หรือจะด่าว่ายังไง มันผ่านมาแล้วก็ผ่านไป

คนเราเหล่านั้นไม่ได้มาอยู่กับคุณไปตลอดชีวิต ไม่ได้ต้องมาร่วมทุกข์ร่วมสุข ไม่ได้ต้องมานั่งรับมือ มานั่ง handle ปัญหาต่างๆ ไม่ได้ต้องมาเผชิญกับสิ่งเหล่านี้เหมือนกับตัวเราเอง สิ่งอื่นใดก็ไม่เทียบกับการกระทำหรอกค่ะ เคารพการตัดสินใจของกันละกัน ให้เกียรติซึ่งกันละกัน ใช้เหตุและผล ต่างคนต่างทำหน้าที่ของตัวให้ดี และถ้าเชื่อมั่นในการกระทำของตัวเอง ณ ปัจจุบัน ก็ไม่ต้องไปกังวลอะไรในอนาคต อนาคตจะเป็นยังไงมันก็ขึ้นอยู่กับการกระทำในวันนี้ด้วย มีสติทุกๆก้าวของชีวิต คิดดี พูดดี และสำคัญคือการ (ลงมือ) ทำดี  ………………….

(เรื่องส่วนตัวของใครไม่ขอไปตัดสิน เราพูดแค่คนหนึ่งในมุมมองคนเป็นแม่ สถานะเรื่องการเป็นพ่อและแม่ อดีตของแต่ละคนเคยเป็นมายังไง ผ่านมาจะดีหรือแย่แค่ไหน ไม่พูดถึงไม่นำมาตัดสินกันว่าใครดีใครเลว คนเราทุกคนต้องเคยทำผิดและพลาด ต้องผ่านชีวิตวัยเด็ก วัยรุ่น เรามาเริ่มนับกันใหม่ในวันที่เรามีบทบาท มีหน้าที่ เป็นพ่อเป็นแม่คนกันดีกว่า )  #ลูกสามารถเปลี่ยนซาร่าเป็นคนที่ดีขึ้น #เป็นแม่ที่ดี #เปลี่ยนไปในทางที่ดี #นี้คือสิ่งมหัศจรรย์ #รักมนุษย์แม่มนุษย์พ่อทุกคนน้าาา  #Noมาม่า #คนไทยรักกัน”

ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่ๆทั้ง 2 ท่านเลยนะคะ เราเชื่อในพลังของคนเป็นแม่ ที่จะทำให้ผ่านพ้นปัญหาหรืออุปสรรคต่างๆได้อย่างแน่นอนค่ะ

ที่มา: IG sarahcasinghini

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular