fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวซึ้งมาก!พ่อเสียสละ ตับ ให้ลูกวัย 2 ขวบ เป็นของขวัญวันเกิด

ซึ้งมาก!พ่อเสียสละ ตับ ให้ลูกวัย 2 ขวบ เป็นของขวัญวันเกิด

ทีมศัลยแพทย์ นางพยาบาล และทีมงานทางการแพทย์ กว่า 50 คนใน 13 หน่วยงานในโรงพยาบาล National University Hospital (NUH) เร่งทำงานกันอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อทำการปลูกถ่ายตับของคุณพ่อสู่ลูกชายวัย 1 ขวบ 10 เดือน

หนูน้อย Jeremy Guo มีอาการตัวเหลือง เนื่องจาก ท่อน้ำดีตีบตันตั้งแต่แรกเกิด เมื่อท่อน้ำดีตีบตัน ทำให้น้ำดีไม่ได้ถูกส่งต่อจากตับไปที่ถุงน้ำดี ส่งผลให้มีอาการคั่งของน้ำดีทำให้น้ำดีถูกดูดซึมเข้ากระแสเลือดมากขึ้น การรักษาที่ดีที่สุดคือการผ่าตัดเปลี่ยนตับเท่านั้น

หนูน้อย Jeremy Guo ได้รับการผ่าตัดครั้งแรก ตอนอายุ 2 เดือน แต่ไม่ได้ผล หมอจึงแจ้งให้ผู้ปกครองรอให้หนูน้อยโตกว่านี้อีกหน่อย เพื่อทำการผ่าตัดอีกครั้ง โดยก่อนที่จะได้รับการผ่าตัด หนูน้อยต้องใช้ชีวิตด้วยอาการท้องป่องเพราะมีอาการคั่งของน้ำดีตลอดเวลา

st_002

st_001

จนในที่สุดก็ถึงเวลา เมื่อหนูน้อย Jeremy มีอายุใกล้ 2 ขวบ Guo Yang พ่อของเขา ได้ให้แพทย์ผ่าตัดตับของตัวเองเพื่อเปลี่ยนให้ลูกที่รัก การผ่าตัดครั้งนี้ต้องใช้แพทย์หลายคน และการผ่าตัดก็เป็นไปได้ด้วยดี เพียงไม่กี่วันหนูน้อย Jeremy ก็ฟื้นตัว สามารถนอนเล่นบนเตียงกับพ่อได้อย่างปกติ นับว่าเป็นของขวัญวันเกิดให้กับลูกชายวัย 2 ขวบ ที่ยิ่งใหญ่และล้ำค่ามาก ๆ เลยค่ะ เหมือนเป็นการให้ชีวิตหนูน้อยได้กลับมาเป็นปกติอย่างเด็ก ๆ ทั่วไปอีกครั้งนึง

ST_003

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular