fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวมาช่วยกันส่งกำลังใจให้น้องไม้ต่อสู้กับโรคมะเร็งตั้งแต่เกิด

มาช่วยกันส่งกำลังใจให้น้องไม้ต่อสู้กับโรคมะเร็งตั้งแต่เกิด

น้องไม้ผ่าตัดประมาณ8ชั่วโมง แพทย์แจ้งว่าน้องเสียเลือดไป120ccซึ่งถือว่าเยอะสำหรับเด็กตัวเล็กๆ เอาก้อนเนื้องอกออกไปได้ 80%ที่เหลือเอาออกไม่ได้มันหุ้มเส้นเลือดใหญ่และเส้นประสาทตาติดก้านสมองมาก อันตรายมากถ้าจะเอาออกหมด
น้องไม้อยู่ในห้องไอซียูเป็นเวลา1คืนน้องฟื้นตัวไวมากก็ได้ย้ายไปอยู่แผนกศัลยกรรมเด็ก

หลังผ่าตัดน้องอ่อนแรงซีกซ้ายทั้งแขนขา ไม่ขยับเลย เป็นอัมพาตครึ่งซีกแต่พอผ่านไป2วันแขนขาลูกก็กลับมามีแรงอีกครั้ง ผลกระทบจากการผ่าตัดทำให้ตาขวามองไม่เห็นหนังตาตกปิดตลอดเวลา รูม่านตาไม่ตอบสนองต่อแสงเลย แต่เราคิดว่าไม่เป็นไรได้ชีวิตลูกคืนมาก็ดีแล้ว อะไรจะเสียไปบ้างก็ยอมแรก ตาขวาไม่เห็นแต่ตาซ้ายยังมี

เมื่อผลชิ้นเนื้อออกมาก็เป็นอย่างที่คาดไว้ น้องเป็นมะเร็งสมองเกรด 4 แพทย์ให้รักษาด้วยการให้ยาเคมีบำบัดเพื่อยับยั้งมะเร็งไม่ให้โตขึ้น และจะรักษาด้วยการฉายแสงเมื่ออายุครบ 3 ขวบ น้องให้ยาคีโมประมาณ 3 เดือนทั้งหมด 7 คอร์ส คอร์สนึง 3 – 5วัน และทำ MRI อีกครั้งก็พบว่าก้อนมะเร็งมันโตขึ้นอีก ถ้าไม่ผ่าจะไปเบียดเนื้อสมองแกนสมองและตาซ้ายที่เหลือเพียงข้างเดียวจะบอด
การผ่าตัดอีกครั้งเป็นทางออกเดียวที่จะยื้อชีวิตลูกได้ เราตัดสินใจให้ลูกผ่าตัดครั้งที่ 2 ด้วยอายุ 5 เดือน17วัน

หนนี้เอาเนื้อร้ายออกไปได้ 90% ที่เหลือรักษาด้วยยาต่อ แต่เปลี่ยนสูตรยาเป็นซื้อยาเองจากนอก ผลข้างเคียงจากการผ่าตัดครั้งนี้คล้ายเดิมคืออ่อนแรงซีกซ้าย และตาซ้ายที่ว่ามองเห็นนั้นน่าจะเห็นเพียงครึ่งเดียว แต่น้องไม้ก็ฟื้นตัวจากการผ่าตัดได้ไวมากเช่นเดิม มะเร็งที่เหลือค่อนข้างตอบสนองต่อยาคีโมสูตรใหม่ดี ล่าสุดผล MRIวันที่10กันยายน2558ออกมาว่า ก้อนมะเร็งเล็กลงเหลือไม่ถึง1เซ็นติเมตร ไม่มีกระจายไปไหน หลังจากให้ยานอก13 คอร์สรวมทั้งหมด 20 คอร์ส และการรักษาต่อไปคือการปลูกถ่ายไขกระดูก ซึ่งจะทำเร็วๆ นี้ ช่วงต้นเดือน ตุลาคม 2558

น้องไม้มีโอกาสหายค่ะ แม้โอกาสไม่มากแต่เราก็หวังว่าจะมีปาฎิหาริย์ หวังว่ามะเร็งจะไปจากชีวิตลูกเรา แม้ว่าหายแล้วจะเหลือไม่เท่าคนอื่นไม่สมบูรณ์เหมือนใครๆ แต่ขอให้ดูแลตัวเองได้ แค่นี้พอแล้ว

ที่เอามาแชร์ไม่ได้อยากให้พ่อแม่คนอื่นวิตกกังวลระแวงลูกแต่ขอให้คอยระวังคอยสังเกตุลูกดีๆ มีหลายเคสที่จบชีวิตไปเพราะมะเร็งสมองที่มารู้เอาตอนโตแล้วอาการหนักแล้ว ลูกเราโชคดีที่รู้ตั้งแต่วันแรกที่เกิดจึงยังมีทางรักษา

‪#‎หัวใจคนเป็นพ่อแม่ไม่มีอะไรเจ็บปวดกว่าต้องมาเห็นลูกเจ็บป่วยทรมานอีกแล้ว‬ แต่ถ้าเราหนีไม่ได้ถอยก็ไม่ได้ ก็จำเป็นต้องสู้ และหวังว่าวันนึงเราจะชนะมัน

บุญรักษานะคะ

แม่น้องไม้

ทางทีมงานแม่รักลูก ขอเป็นกำลังใจให้ น้องไม้ นวิน และคุณพ่อคุณแม่ ผ่านเรื่องราวนี้ไปได้นะคะ สักวันนึงจะชนะและผ่านเรื่องร้ายๆนี้ไปได้แน่นอนค่ะ

ที่มา:เฟสบุ๊ก น้องไม้ นวิน

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ:

มาช่วยกันส่งกำลังใจให้น้องไม้ต่อสู้กับโรคมะเร็งตั้งแต่เกิด อ่านก่อนหน้านี้คลิก

1  2

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular