fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวมาช่วยกันส่งกำลังใจให้น้องไม้ต่อสู้กับโรคมะเร็งตั้งแต่เกิด

มาช่วยกันส่งกำลังใจให้น้องไม้ต่อสู้กับโรคมะเร็งตั้งแต่เกิด

น้องไม้ นวิน ตอนนี้คงมีหลายคนที่รู้จักน้องไม้ เด็กที่เป็นโรคมะเร็งตั้งแต่กำเนิด เรื่องของน้องไม้ถูกโพสต์ผ่านเฟสบุ๊ก น้องไม้ นวิน โดยคุณแม่น้องไม้ เป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวของน้องไม้ทั้งหมด ตั้งแต่แรกคลอดจนกระทั่งสังเกตเห็นความผิดปกติของน้องไม้ จนนำไปสู่เรื่องราวการต่อสู้ ของคุณพ่อคุณแม่ที่แม้จะเจออุปสรรคที่ทำให้ชีวิตของลูกต้องหยุดชะงัก ไม่ราบรื่นสวยงาม แต่ก็จะฝ่าฟันไปให้ถึงที่สุด..เรามาติดตามอ่านและช่วยเป็นกำลังใจให้น้องไม้ กันค่ะ

น้องไม้ ตอนนี้อายุ 1ปี1เดือน แรกคลอดผ่าตัดด้วยอายุครรภ์38 สัปดาห์ ตลอดการตั้งครรภ์ปกติดีทุกอย่าง อัลตร้าซาวด์ดูน้องทุกอาทิตย์กับหมอเฉพาะทางด้านอัลตร้าซาวด์ด้วยนะคะผลว่าปกติดี.

แรกคลอดน้ำหนักตัวเกือบ4กิโลกรัม อ้วนท้วนแข็งแรงมากคุณหมอเด็กประเมินอาการแรกคลอดปกติดีให้คะแนน9/10 ตอนนั้นดีใจมากพอรู้ว่าลูกสมบูรณ์ดีแต่เวลาผ่านไปประมาณ10ชั่วโมง น้องมีอาการหยุดหายใจสั้นๆ เพียงแค่10วินาที ถ้าไม่ใช่พยาบาลที่มีความชำนาญจริงๆ จะไม่รู้เลยว่าน้องหยุดหายใจ เพราะเหมือนเด็กนอนหลับเฉยๆ แต่ตัวเขียวคล้ำลงนิดหน่อย น้องไม้ผ่าคลอดที่รพ.เอกชนแห่งหนึ่งย่านสมุทรปราการค่ะ อยู่ที่นั่น5วันตรวจทุกอย่างที่มีแล้วแต่ไม่รู้สาเหตุว่าลูกเป็นอะไร แพทย์วินิจฉัยว่าการนอนหลับและไม่หายใจนั้นคืออาการชักอย่างนึงของเด็กเล็ก

เราหาทางย้ายน้องไปรักษาที่โรงพยาบาลเด็ก พอได้เตียงก็ตรวจทุกอย่าง EEG,CT SCAN ,MRI จึงพบว่ามีก้อนเนื้องอกในหัวเกือบ 5เซนติเมตร แน่นอนว่าจะต้องเกิดขึ้นตั้งแต่อยู่ในท้องแม่ พอรู้แบบนั้นเราแทบล้มทั้งยืน เหมือนคนบ้าพูดคุยกับใครแทบไม่รู้เรื่องโทษตัวเองชั้นดูแลตัวเองไม่ดีลูกถึงเป็นแบบนี้เหมือนฟ้าถล่ม ร้องไห้อย่างเดียวสติแตกมาก

ทีมแพทย์5-6ท่านนัดคุยในห้องประชุม บอกเราว่าน้องมีก้อนเนื้องอกก้อนใหญ่มากและน่าจะเป็นก้อนมะเร็ง น้องเด็กเกินไปที่จะผ่าตัด คงรักษาไม่ได้ ให้ทำใจและจะรักษาตามอาการด้วยยาเท่านั้น ยิ่งได้ยินแบบนี้แล้วเราร้องไห้โฮอย่างไม่อายใคร คำถามเกิดขึ้นมากมายในหัว ทำไมๆๆๆ สามีเป็นผู้ชายแท้ๆ ถึงกลับกลั้นอารมณ์ไม่อยู่ร้องไห้หนักเหมือนกัน

แต่ด้วยความเป็นพ่อเป็นแม่ ไม่มีใครยอมให้ลูกนอนรอความตายไปต่อหน้าต่อตาแม้หมอจะฟันธงแบบนั้นแต่เราไม่ยอมแพ้เราหาข้อมูลโรคนี้หาแพทย์ที่เก่งที่สุดเพื่อพาลูกเราไปรักษาเราย้ายลูกไปผ่าตัดสมองที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ด้วยอายุ1เดือน5วัน
วันผ่าตัดวันที่ 8 กันยายน2557 เราเฝ้าหน้าห้องผ่าตัดด้วยใจจดจ่อนั่งสวดมนต์ภาวนา เราอธิฐานว่าถ้าลูกของแม่ไม่มีบุญร่วมกันที่จะได้อยู่ต่อขอให้ไปเลยไม่ต้องห่วงจะได้ไม่ทรมานอีกแต่ถ้ามีบุญจะได้อยู่ร่วมเป็นแม่ลูกกันขอให้หนูแคล้วคลาดรอดพ้นปลอดภัยและฟื้นตัวได้เร็วและหายในเร็ววัน

มาช่วยกันส่งกำลังใจให้น้องไม้ต่อสู้กับโรคมะเร็งตั้งแต่เกิด อ่านหน้าถัดไปคลิก

1  2

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular