fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวแม่ปล่อยลูกเล่นบันไดเลื่อนตามลำพัง สลดถูกหนีบเสียชีวิต

แม่ปล่อยลูกเล่นบันไดเลื่อนตามลำพัง สลดถูกหนีบเสียชีวิต

มันเป็นเหมือนโรคระบาดไปแล้วสำหรับในประเทศจีน ที่เหตุการณ์เรื่องบันไดเลื่อนดูดคน จนบาดเจ็บหรือเสียชีวิตมาแล้วหลายครั้ง และดูเหมือนเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นอีกช้ำ ๆ แบบไม่มีที่สิ้นสุด ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจกับผู้ที่ต้องพบเจอกับปัญหาแบบนี้เป็นจำนวนมาก

อย่างภาพที่จะเห็นดังต่อไปนี้ เป็นภาพที่เกิดขึ้นในเมือง ฉงชิ่ง บริเวณสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินซึ่งเป็นภาพเด็กคนหนึ่งเสียชีวิตโดยถูกราวบันไดเลื่อนหนีบ และดูดตัวเข้าไปที่รางเลื่อน กว่าจะปิดการทำงานของเครื่องได้เด็กคนนี้ก็เสียชีวิตไปแล้ว โดยมีแม่นั่งร้องไห้อยู่ข้างศพ

r2

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากที่แม่และลูกอีก 2 คน ได้เดินเข้าไปจนถึงบริเวณชานชาลาเพื่อรอขึ้นรถไฟฟ้า หญิงคนดังกล่าวก็ได้ปล่อยให้ลูกๆทั้งสองเล่นกันตามลำพังโดยไม่ดูแล ซึ่งเด็กน้อยทั้งสองก็ได้วิ่งไปเล่นเอาหลังพิงกับราวบันไดเลื่อน จนกระทั่งเด็กชายที่กำลังเล่นอยู่ที่บันไดเลื่อนเกิดพลาดล้มลง ทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งภายในเดือนเดียวกันนี้ก็เกิดเหตุการณ์ขึ้นแล้วหลายครั้ง เช่น มีสาวจีนคนหนึ่งเดินจับราวบันไดเลื่อนและแขนข้างหนึ่งเข้าไปติดอยู่ในช่องบันไดเลื่อน

r3นอกจากนี้ยังมีอีกหลายเหตุการณ์ที่เกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับบันไดเลื่อน อย่างข่าวดังในโลกโซเชี่ยล ที่เกิดขึ้นในวันที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา แผ่นบันไดเลื่อนที่ 2 แม่ลูกชาวจีนเหยียบเกิดการชำรุด 2 แม่ลูกจึงตกลงไปในช่องของบันไดเลื่อน ดีที่แม่เด็กมีสติดีดันตัวลูกชายออกมาได้แต่ตัวเธอเองกลับตกลงไปในตัวเครื่องจักของบันไดเลื่อนจนเสียชีวิต

จากการที่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับการใช้บันไดเลื่อน จากเหตุเล็กๆจนถึงขั้นรุนแรงนี้ ก็ได้มีห้างสรรพสินค้าหลายแห่งได้ทำการเตือนให้ผู้ใช้งานระมัดระวังตัวเองกันให้มากขึ้น โดยเฉพาะครอบครัวที่มีเด็กๆมาด้วย และก็มีหลายห้างที่ทำการซ่อมบำรุงหรือเปลี่ยนบันไดเลื่อนใหม่เพื่อความปลอดภัยให้มากขึ้น โดยในเมืองเซี่ยงไฮ้ได้ทำการเปลี่ยนบันไดเลื่อนใหม่ไปถึง 33 เครื่องด้วยกันค่ะ

ส่วนในบ้านเราก็อยากฝากเตือนคุณพ่อคุณแม่อย่าปล่อยให้ลูกขึ้นลงบันไดเลื่อนเพียงลำพังนะคะ เพราะเหตุการณ์เหล่านี้บางครั้งอาจมาจากความขัดข้องของตัวบันไดเลื่อน แต่ก็มีบางเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะความซุกซน หรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของตัวเด็กเองค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ:

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular