fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวช็อค!เมื่อเด็ก 4 ขวบปวดท้องพอไปตรวจกลับเจอทารกอยู่ในตัว

ช็อค!เมื่อเด็ก 4 ขวบปวดท้องพอไปตรวจกลับเจอทารกอยู่ในตัว

เด็กชาย 4 ขวบชาวอินเดียคนหนึ่ง รู้สึกปวดท้องเป็นอย่างมาก และปวดมาเป็นเวลานานสักพักแล้ว หาสาเหตุอย่างไรก็ไม่เจอ จนแพทย์ต้องตรวจเด็กคนนี้ด้วยเครื่อง CT สแกน และผลที่พบก็เป็นที่น่าตกใจเป็นอย่างมาก เพราะในท้องของเด็กคนนี้มีทารกที่เสียชีวิตอยู่ในท้อง เหมือนคุณแม่ที่เริ่มตั้งครรภ์แรกๆเลยทีเดียว

สิ่งที่คุณได้อ่านไปข้างต้นเป็นเรื่องจริง เพราะในท้องของเด็กชายคนนี้มีทารกเกิดขึ้นจริงๆ อาการนี้เรียกว่า แฝดปรสิต เกิดจากตัวอ่อนของฝาแฝดเข้าไปอาศัยภายในตัวของฝาแฝดอีกคนคล้ายกับปรสิต เกิดขึ้นได้ในช่วงระยะแรกๆของการตั้งครรภ์ และแพทย์ได้ทำการผ่าส่วนเกินที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นนี้ออกสำเร็จแล้ว โดยตัวทารกมีลักษณะเกือบครบสมบูรณ์มีแขนขา นิ้วมือ และศีรษะเห็นได้อย่างชัดเจน ซึ่งเหตุการณ์นี้ก็ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกแต่อย่างใด

มีรายงานแจ้งว่าเรื่องแบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้ยากมากคือในจำนวน 1/500,000 ถึง 1/600,000 คน โดยเหตุการที่เกิดขึ้นคล้ายๆกันก่อนหน้านี้เกิดขึ้นในเดือนมิถุนายน ปี 2542 ที่ประเทศอินเดีย เมื่อมีชายผู้หนึ่งชื่อว่า Sanju Bhagat ก็ได้มีการผ่าตัดแฝดปรสิตนี้ออกจากตัวของเขาตอนอายุ 36 ปี  และในต้นเดือนมีนาคมปี 2549 แพทย์ในปากีสถานก็ได้ทำการผ่าตัดให้กับหนูน้อยวัย 2 เดือนที่มีลักษณะเช่นเดียวกันค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular