fbpx
Homeการตั้งครรภ์พัฒนาการตั้งครรภ์5 วิธีสร้างความฉลาดให้ลูกตั้งแต่อยู่ในครรภ์

5 วิธีสร้างความฉลาดให้ลูกตั้งแต่อยู่ในครรภ์

เชื่อหรือไม่คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์อยู่สามารถทำให้ลูกฉลาดได้ตั้งแต่ลูกอยู่ในท้อง เซลล์สมองของลูกจะพัฒนาเมื่อคุณแม่ทำกิจกรรมและใช้ชีวิตอย่างเหมาะสมและถูกต้องดังนี้ค่ะ

5 วิธีสร้างความฉลาดให้ลูกตั้งแต่อยู่ในครรภ์

1. การฟังเพลง

นอกจากเสียงที่ดีที่สุดอย่างพ่อแม่แล้ว เสียงเพลงเป็นอีกเสียงหนึ่งที่จะกระตุ้นการได้ยินของลูก ให้มีพัฒนาการที่ดีได้ เพลงที่ควรฟังคือ เพลงคลาสสิก เพลงบรรเลง หรือเพลงที่คุณแม่ชื่นชอบ ไม่ควรเปิดเพลงเสียงดังเกินไป และควรให้หน้าท้องอยู่ห่างจากลำโพงประมาณ 1 ฟุตค่ะ เสียงเพลงที่ฟังบ่อย ๆ จะทำให้คุณแม่และทารกในครรภ์ผ่อนคลายได้ค่ะ

2. ส่องไฟที่หน้าท้อง

คุณแม่หรือคุณพ่อ สามารถใช้ไฟฉายส่องไปที่หน้าท้องของคุณแม่ เพื่อเป็นการกระตุ้นและช่วยพัฒนาการมองเห็น แค่ส่องไฟฉายไปที่หน้าท้องและเคลื่อนไปมาช้า ๆ ลูกก็ได้พัฒนาเรื่องการใช้สายตาแล้วนะคะ

3. พูดกับลูกบ่อย ๆ

พูดกับลูกบ่อย ๆ ลูกจะจำเสียงของพ่อแม่ได้ตั้งแต่อยู่ในท้อง เมื่อคลอดออกมาก็ยังจำได้ดี เป็นการกระตุ้นระบบประสาทและสมองที่ควบคุมการได้ยิน แต่ไม่ควรชวนลูกคุยเรื่องที่กำลังเครียด ๆ หรือเรื่องทุกข์ใจนะคะ เพราะลูกในท้องจะเครียดตามไปด้วยค่ะ

4. อ่านนิทานให้ลูกฟัง

การอ่านนิทานจะช่วยฝึกเรื่องการจดจำคำศัพท์และเสียงของพ่อแม่ ยิ่งทำเสียงเล็กเสียงน้อย เสียงต่ำ ๆ สูง ๆ ก็ยิ่งดีค่ะ ลูกจะจดจำเรื่องราว และการพัฒนาด้านภาษาจะไปเร็วมาก ๆ เลยค่ะ

5. ลูบหน้าท้องเบา ๆ

ลูบตรงไหนก็ได้ ควรลูบให้เป็นวงกลม การลูบหน้าท้องของคุณแม่นั้นจะช่วยให้ลูก ๆ ได้รับรู้ถึงสัมผัสที่ดี ช่วยกระตุ้นระบบประสาทและสมองของลูกให้พัฒนาไปอย่างรวดเร็วค่ะ

วิธีสร้างความฉลาดให้ลูกตั้งแต่ในครรภ์ ทั้ง 5 ข้อนี้ คุณแม่หลาย ๆ คนคงทำกันเป็นประจำอยู่แล้วใช่ไหมคะ เป็นวิธีที่ไม่ยาก ทำได้ทุกวัน เมื่อลูกคลอดออกมาแล้วสมองจะพัฒนาได้อย่างรวดเร็วและสมวัยแน่นอนค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular