fbpx
Homeการตั้งครรภ์7 สุดยอดอาหารที่ช่วยเพิ่มเสปิร์มและทำให้เสปิร์มแข็งแรง

7 สุดยอดอาหารที่ช่วยเพิ่มเสปิร์มและทำให้เสปิร์มแข็งแรง

ถ้าคุณพยายามมีลูกแบบธรรมชาติมาเกิน 1 ปีแล้ว และคุณผู้หญิงก็มีประจำเดือนตามปกติ สามารถนับวันตกไข่ที่แน่นอนได้ แถมยังกินอาหารเสริมที่ดีมาตลอด แต่ก็ยังไม่มีลูกสักที ควรลองหันมาใส่ใจเรื่องการดูแลสุขภาพของคุณผู้ชายกันบ้างนะคะ มาบำรุงสุขภาพสเปิร์มของคุณผู้ชายด้วยอาหารเหล่านี้กันค่ะ

7 สุดยอดอาหารที่ช่วยเพิ่มเสปิร์มและทำให้เสปิร์มแข็งแรง

1. หอยนางรม

หอยนางรม อุดมไปด้วยสังกะสี ซึ่งจะช่วยเพิ่มสเปิร์ม และทำให้สเปิร์มของคุณผู้ชายแข็งแรงขึ้น ซึ่งทั้งสองส่วนมีความสำคัญมากที่จะช่วยในเรื่องการตั้งครรภ์ แต่โดยปกติแล้วไม่ควรได้รับสังกะสีมากเกิน 15 มิลลิกรัมต่อวัน หรือเทียบเท่าได้กับหอยนางรมปริมาณ 56 กรัม ต่อวันค่ะ

2. เมล็ดฟักทอง

เป็นอาหารอีกอย่างที่มีสังกะสีอยู่มาก และจะช่วยเพิ่มสเปิร์มให้มีมากขึ้น ทำให้มีโอกาสตั้งครรภ์มากขึ้น และในเมล็ดฟักทองยังมีโอเมก้า 3 ซึ่งเป็นไขมันดี ทำให้เลือดลมหมุนเวียนดีอีกด้วยค่ะ

3. น้ำทับทิม

จะมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยให้สเปิร์มแข็งแรง และยังช่วยทำให้สเปิร์มเข้าสู่ท่อนำไข่ได้ดีอีกด้วยค่ะ

4. ถั่ว

อุดมไปด้วยสังกะสีและ วิตามินอี การกินถั่วเป็นประจำจะทำให้สเปิร์มแข็งแรง การกินถั่วเพียงวันละ 2 กำมือ จะทำให้สเปิร์มของคุณแข็งแรงมากกว่าเดิมแน่นอนค่ะ

5. เนื้อสัตว์

โดยเฉพาะเนื้อสัตว์สีแดง จะมีสังกะสี ซึ่งช่วยทำให้สเปิร์มเพิ่มมากขึ้นและแข็งแรงขึ้น อาจจะมีไม่มากเท่าหอยนางรม แต่การกินเนื้อสัตว์อย่างอื่นบ้างก็คงจะดีกว่าการกินแต่หอยนางรมนะคะ และควรกินเป็นเนื้อสัตว์ไม่ติดมันเท่านั้นค่ะ

6. ไข่

มีสารอาหารสำคัญอยู่หลายชนิดที่จำเป็นสำหรับทุกเพศทุกวัย และการกินไข่เป็นประจำ ก็จะทำให้สเปิร์มแข็งแรงแน่นอน ไข่ต้ม ไข่ลวก ไข่ดาว ไข่ทอด เมนูง่ายๆแต่ให้ประโยชน์สูงมากค่ะ

7. บล็อกโคลี

ดีสำหรับทุกคนเช่นกัน เพราะมีโฟลิกสูง ช่วยเสริมสร้างเซลล์และบำรุงสเปิร์ม และทำให้จำนวนสเปิร์มเพิ่มขึ้นอีกด้วยค่ะ

อาหารทั้ง 7 อย่างส่วนมากจะเป็นอาหารที่บำรุงสเปิร์มให้แข็งแรง และเพิ่มจำนวนสเปิร์มให้มากขึ้น คุณผู้ชายลองเปลี่ยนมาทานอาหารเหล่านี้สัก 1-2 เดือนดูนะคะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular