fbpx
Homeการเลี้ยงลูกการดูแลสุขภาพเด็ก10 สุดยอดอาหารเพื่อสุขภาพ สำหรับเด็กที่น้ำหนักตัวน้อย

10 สุดยอดอาหารเพื่อสุขภาพ สำหรับเด็กที่น้ำหนักตัวน้อย

ลูกคุณผอมไปหรือไม่? ทั้ง ๆ ที่ได้รับอาหารเสริมและนมอย่างเต็มที่และเต็มไปด้วยคุณภาพ พ่อแม่หลาย ๆ คนก็อยากจะให้ลูกมีน้ำหนักดี น่ารัก จ้ำม่ำ และอยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสมไม่อ้วนจนเกินไป และจะทำยังไงให้น้ำหนักลูกดีขึ้น อาหารที่ควรกินมีอะไรบ้าง อาหารที่อยากแนะนำ และทำให้น้ำหนักของลูกมากขึ้นมีดังนี้ค่ะ

10 สุดยอดอาหารเพื่อสุขภาพสำหรับ เด็กที่น้ำหนักตัวน้อย

1.เนยนม:

อย่าไปคิดว่าของสิ่งนี้ไร้ประโยชน์หรือไม่ดี คุณสามารถใช้เนยมาทำขนม หรือ อาหารให้ลูกทานได้ทุกวัน แต่ต้องซื้อในแหล่งที่น่าเชื่อถือ และเป็นเนยที่มียี่ห้อดี ๆ มีคุณภาพหน่อยค่ะ

2.เนยถั่ว:

คุณแม่สามารถหาซื้อเนยถั่วมาทำเป็นแซนวิชให้ลูกกินได้ทุกวัน จะเป็นเนยถั่วลิสง หรือ เนยถั่วอัลมอนด์ก็ได้ค่ะ เพราะเนยถั่วเป็นอาหารที่มีไขมันไม่อิ่มตัว และมีโปรตีนสูงค่ะ

3.นม:

มีสารอาหารทั้งแคลเซียมและคาร์โบไฮเดรต ลูกควรได้กินอย่างน้อยวันละ 2 แก้ว ถ้าลูกเบื่อไม่อยากกินนมทุกวัน สามารถผสมธัญพืชต่าง ๆ ลงไปเพื่อเพิ่มความอร่อยได้ค่ะ

4.ไข่:

เป็นอาหารที่ให้โปรตีนสูง มีวิตามินเอ วิตามินบี 12 ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของร่างกาย เด็ก ๆ ควรจะได้ทานไข่ทุกวันอย่างน้อยวันละ 1 ฟอง ค่ะ

5.กล้วย:

เป็นแหล่งอาหารที่ดีสำหรับเด็ก ๆ เพราะให้พลังงานสูง และมีคาร์โบไฮเดรต และ ไขมันที่มีความจำเป็นกับร่างกายของเด็ก ๆ วัยกำลังเจริญเติบโตค่ะ

6.อะโวคาโด:

เป็นผลไม้ที่เด็ก ๆ ทุกคนควรได้ทาน เพราะมีไขมันช่วยบำรุงระบบประสาทและสมองของเด็กทุกวัย และยังช่วยในเรื่องการเจริญเติบโตของเด็ก ๆ อีกด้วยค่ะ

7.ไก่:

มีโปรตีนสูงช่วยในเรื่องการสร้างกล้ามเนื้อ ไก่เป็นอาหารที่หาทานได้ง่าย ราคาไม่แพง เนื้อค่อนข้างนิ่ม ทำอาหารทานได้หลายเมนูค่ะ

8.มันฝรั่ง:

รับรองว่าถ้ากินมันฝรั่งทุกวัน ลูกของคุณจะมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นแน่นอนค่ะ เพราะมันฝรั่งมีคาร์โบไฮเดรตสูงเด็ก ๆ จะได้รับพลังงานอย่างเต็มที่แน่นอนค่ะ

9.เนื้อสัตว์:

จำเป็นมากสำหรับเด็กที่อยู่ในวัยกำลังเจริญเติบโต เพราะเนื้อสัตว์มีโปรตีนเหมาะสำหรับเด็กวัยกำลังเจริญเติบโตทุกวัยค่ะ

10.ผักและผลไม้:

การทานผักและผลไม้จะทำให้เด็ก ๆ ทานอาหารได้มากขึ้น เพราะระบบย่อยอาหารจะทำงานได้ดี และสามารถกินอาหารได้เรื่อย ๆ นอกจากนี้เด็ก ๆ ยังได้รับวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นสำหรับร่างกาย สามารถกินได้ทุกวันค่ะ

ข้อควรจำสำหรับคุณพ่อคุณแม่ คือ การทานอาหารอย่างเดียวอาจจะทำให้ลูกน้ำหนักขึ้นอย่างเดียว แต่ไม่แข็งแรง ดังนั้นเด็ก ๆ ควรได้ทานอาหารที่เหมาะสมพร้อมกับได้ออกกำลังกายให้เหมาะสมตามวัยควบคู่กันไปด้วยค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ:

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular