fbpx
Homeการตั้งครรภ์อาหารสําหรับคนท้องอาหารคนท้อง 2เดือน ควรหรือไม่ควรทานอะไร?

อาหารคนท้อง 2เดือน ควรหรือไม่ควรทานอะไร?

เข้าเดือนที่ 2 ของการตั้งครรภ์แล้ว ในเดือนนี้คุณอาจจะรู้สึกถึงการแพ้ท้องมากขึ้นแล้วค่ะ เพราะในเดือนแรกคุณอาจจะไม่รู้สึกว่าแพ้ท้อง หรือ รู้ตัวเองว่าท้อง ในเดือนนี้มีสารอาหารสำคัญที่คุณต้องกิน เพราะเป็นช่วงที่ลูกในท้องของคุณกำลังพัฒนาระบบประสาทและสมอง ไขสันหลัง หัวใจ อวัยวะ และเส้นประสาทต่าง ๆ มาดูกันค่ะ ว่าเดือนนี้คุณควรเน้นกินอะไรเป็นพิเศษ

ตั้งครรภ์ 2 เดือน อาหารที่ควรทานเพื่อบำรุงครรภ์มีดังนี้

1. กรดโฟลิก หรือ โฟเลต

สารอาหารนี้สำคัญมาก ๆ เพราะเป็นส่วนช่วยลดความบกพร่องของระบบประสาทต่าง ๆ เช่น ความพิการแต่กำเนิด การคลอดก่อนกำหนด เป็นต้น กรดโฟลิก หรือ โฟเลต คุณสามารถหาทานได้จากผักใบเขียว ถั่วลันเตา และผลไม้ต่าง ๆ อีกทั้งยังได้รับจากยาที่คุณหมอให้มานั่นเองค่ะ

2. ธาตุเหล็ก

เมื่อคุณตั้งครรภ์ปริมาณการใช้เลือดจะเพิ่มสูงขึ้น คุณจำเป็นต้องทานอาหารที่มี ธาตุเหล็กสูง เพื่อตัวคุณและทารกในครรภ์ แต่ถ้าคุณแพ้ท้องทานอาหารไม่ค่อยได้ คุณหมอจะมียาบำรุงเลือดมาให้ทานเสริมค่ะ

3. แคลเซียม

ในช่วงการตั้งครรภ์ในเดือนที่ 2 คุณต้องได้รับแคลเซียมให้ได้วันละ 1000 มิลลิกรัมทุกวัน เพราะจะช่วยเสริมสร้างเรื่องกระดูกและฟัน ให้แข็งแรงค่ะ

4. โปรตีน

จริง ๆ แล้วร่างกายของคุณแม่จำเป็นต้องใช้สารอาหารจากโปรตีนทุกวันและจะเน้นหนักในช่วง ไตรมาสที่ 2 แต่ในไตรมาสแรกก็สำคัญ เพราะทารกในครรภ์ต้องการโปรตีนในการสร้างระบบกล้ามเนื้อต่าง ๆ ที่กำลังจะมีการพัฒนาต่อไปในอนาคตค่ะ

อ่านต่อหน้าถัดไปคลิก >>

1    2

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular