fbpx
Homeเรื่องน่ารู้5 ที่แนะนำพาแม่เที่ยวเนื่องในวันแม่แบบไม่ไกลจากกรุงเทพ

5 ที่แนะนำพาแม่เที่ยวเนื่องในวันแม่แบบไม่ไกลจากกรุงเทพ

วันที่12 สิงหาคม ของทุกปีถือว่าเป็นวันสำคัญมากๆวันหนึ่ง เพราะเป็นวันเสด็จพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ซึ่งคนไทยทุกคนจะเรียกว่าวันแม่ เป็นวันที่ระลึกถึงพระคุณของแม่ ส่วนใหญ่ในวันแม่ ลูกๆก็จะพาแม่ไปเที่ยวในที่ต่างๆ หรือ หาอาหารทานกันตามร้านอาหารหรือในห้างสรรพสินค้า เป็นต้น แต่ถ้าต้องการพาแม่เที่ยว เรามีสถานที่ท่องเที่ยวดีๆมาแนะนำและสามารถพาคุณแม่ไปเที่ยวได้ตลอดเดือนแห่งวันแม่กันเลยค่ะ จะมีที่ไหนบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

5 ที่แนะนำพาแม่เที่ยวเนื่องในวันแม่แบบไม่ไกลจากกรุงเทพ

  1. ไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่พระนครศรีอยุธยา: ในจังหวัดอยุธยามีวัดที่สามารถทำบุญขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตหลายวัดเลยค่ะ เช่น วัดพนัญเชิงวรวิหาร วัดใหญ่ชัยมงคล วิหารพระมงคลบพิตร วัดพระศรีสรรเพชรญ์ เป็นต้น นอกจากจะได้ทำบุญแล้วในจังหวัดอยุธยายังมีร้านอาหารที่อร่อยขึ้นชื่ออีกหลายร้าน ลองพาคุณแม่แวะไปชิมกันดูค่ะ
  2. เกาะเกร็ด: ถ้าไม่อยากไปไหนไกลมาก เกาะเกร็ดก็เป็นสถานที่ที่น่าสนใจไม่น้อย ที่จะพาคุณแม่ไปทำบุญไหว้พระ หรือ หาของอร่อยๆกินค่ะ เพราะในเกาะเกร็ดมีอาหารและของกินเล่นที่อร่อยหลายอย่าง ทั้งของหวานและของคาวค่ะ
  3. บางแสน: ถ้าต้องการนั่งพักผ่อนแบบสบายๆ และรักการเที่ยวทะเล บางแสนก็เป็นสถานที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับคุณแม่ค่ะ ได้เที่ยวทะเล ได้กินอาหารทะเล ได้เล่นน้ำทะเล และยังได้แวะสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ศาลเจ้าแม่สามมุขอีกด้วย คุณแม่คงอิ่มอกอิ่มใจแน่นอนค่ะ
  4. ท่องเที่ยวธรรมชาติ บางกระเจ้า: ถ้าชอบปั่นจักยาน ชอบตลาดน้ำ ชอบธรรมชาติ มาที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ เพราะมีครบทุกอย่าง หรือจะทำบุญก็มีวัดราษฏร์รังสรรค์ให้แวะสักการะ หรือวัดใหญ่ตาอิน ทำบุญเสร็จก็แวะไปไปกินอาหารอร่อยๆต่อที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้งได้เลยค่ะ ที่นี่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพค่ะ แค่มาทางพระประแดงเท่านั้นเอง
  5. ขับรถเที่ยวสบายๆตามธรรมชาติที่จ.นครนายก: จังหวัดนี้ถือว่าเป็นจังหวัดที่ใกล้กับกรุงเทพมากๆอีกที่หนึ่ง นอกจากจะมีน้ำตกแล้ว ยังมีที่ให้เที่ยวอีกหลายที่เช่น เขื่อนขุนด่านปราการชล ศูนย์ภูมิรักษ์ธรรมชาติ อุทยานพระพิฆเนศ สวนศรียา และแวะชมงานส้มโอหวานและของดีนครนายก ที่จัดขึ้นพิเศษในเดือนสิงหาคมของทุกปี ณ บริเวณทางเข้าแก่งสามชั้นค่ะ

5 สถานที่ที่เราแนะนำไป ส่วนมากอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เดินทางสะดวก ของกินอร่อย ได้ทำบุญได้เที่ยวธรรมชาติ ไม่เบียดเสียดแออัด หวังว่าปีนี้จะได้เห็นคุณแม่คุณลูกหลายๆคนได้ไปเที่ยวด้วยกันนะคะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ:

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular