คุณแม่ต้องรู้! PDX สารอาหารช่วยลูกลดป่วย เรียนรู้ต่อเนื่อง

10814
- Advertisement -

สำหรับเด็กแรกเกิดถึง  5 ขวบ สมองจะมีการพัฒนาสูงสุดถึง 85% นอกจากนี้ในทุกๆ วินาที สมองจะมีการเชื่อมต่อเซลล์สัญญาณประสาทถึง 700 ครั้ง รู้อย่างนี้แล้วอดคิดไม่ได้เลยว่าหากลูกไม่สบาย จะทำให้การเรียนรู้ลูกน้อยต้องสะดุด หยุดลงมากแค่ไหน

มารู้จัก PDX และ DHA สารอาหารที่จะช่วยให้ลูกน้อยลดอาการเจ็บป่วย พร้อมเสริมศักยภาพสมองเพื่อให้ลูกน้อยเรียนรู้ได้ไม่สิ้นสุด ที่นี่                                        

สารอาหาร PDX เสริมภูมิคุ้มกันลูกน้อย

PDX (พีดีเอ็กซ์) หรือ Polydextrose (โพลีเด็กซ์โตรส) เป็นอาหารของจุลินทรีย์สุขภาพที่มีอยู่ในลำไส้ใหญ่ มีคุณสมบัติช่วยปรับสมดุลระบบนิเวศน์ในลำไส้ โดยเข้าไปเสริมการทำงานของจุลิทรีย์สุขภาพให้มีศักยภาพในการขจัดเชื้อโรค และเสริมระบบภูมิคุ้มกันของเจ้าตัวน้อยให้แข็งแรง

DHA เชื่อมต่อเซลล์สมอง

DHA (ดีเอชเอ) เป็นส่วนประกอบของกรดไขมันบริเวณเยื่อหุ้มเส้นใยประสาทของสมอง เพื่อเป็นฉนวนให้กระแสไฟฟ้าวิ่งได้อย่างรวดเร็ว ทำให้การสื่อสารรับส่งข้อมูลระหว่างเซลล์ประสาทเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ กรดไขมันจำนวนมากจะทำให้เซลล์สมองเพิ่มขึ้น พื้นผิวมีรอยหยักช่วยเพิ่มพื้นที่ในการเก็บข้อมูล ขณะที่จำนวนของเส้นใยสมองและจุดเชื่อมต่อก็เพิ่มจำนวนขึ้นด้วย ส่งผลต่อสติปัญญาและทำให้การเรียนรู้ของลูกน้อยมีศักยภาพมากขึ้น

PDX ทำงานร่วมกับ DHA ช่วยลูกไม่หยุดเรียนรู้

เพราะ PDX ช่วยปรับสมดุลระบบนิเวศน์ในลำไส้ใหญ่ จึงช่วยให้ร่างกายดูดซึม DHA ได้ดียิ่งขึ้น คุณแม่จึงมั่นใจได้ว่าลูกน้อยจะได้รับ DHA เพียงพอสำหรับการพัฒนาสมอง เมื่อ PDX ทำงานร่วมกับ DHA จึงช่วยให้ลูกน้อยของคุณแม่ได้ใช้ศักยภาพสมองอย่างเต็มที่เพื่อการเรียนรู้ในทุกๆ วัน

งานวิจัยล่าสุด PDX, DHA และเบต้ากลูแคน ช่วยลูกลดการขาดเรียนจากการป่วยถึง 38%

ล่าสุด มี้ด จอห์นสัน ได้นำเสนอผลวิจัยว่า นมที่เสริม  PDX, DHA และเบต้ากลูแคนสามารถช่วยลดจำนวนวันขาดเรียนของลูกได้มากถึง 38% ซึ่งสอดคล้องกับสภาพปัจจุบันของคุณแม่ยุคใหม่ที่พาลูกออกไปเสริมสร้างพัฒนาการจากกิจกรรมนอกบ้านและกังวลเรื่องลูกเจ็บป่วยจากสภาพแวดล้อมภายนอก

รู้อย่างนี้แล้ว คุณแม่จึงควรเลือกสารอาหารที่เสริมพัฒนาการสมองและระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงเพื่อให้ลูกน้อยพร้อมเรียนรู้ได้อย่างต่อเนื่องและไม่สิ้นสุด

ขอขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก : PDX และ DHA ช่วยน้อยลูกไม่หยุดเรียนรู้ได้อย่างไร

- Advertisement -