fbpx
Homeการตั้งครรภ์อยากมีลูกเร็ว ต้องบำรุงสเปิร์มของสามีให้แข็งแรงนะคะ

อยากมีลูกเร็ว ต้องบำรุงสเปิร์มของสามีให้แข็งแรงนะคะ

ถ้าอยากมีลูกเร็ว ว่าที่คุณพ่อคุณแม่ต้องบำรุงร่างกายกันหน่อยนะคะ ทั้งการกินอาหาร การใช้ชีวิตประจำวัน  การออกกำลังกาย สิ่งเหล่านี้สำคัญมาก โดยเฉพาะคุณผู้ชายควรบำรุงสเปิร์มที่เป็นตัวสำคัญในการสร้างทารกกันหน่อยค่ะ

มีผลวิจัยจากจุลสาร Human Reproduction พบว่าคุณผู้ชายที่กินอาหารหรือผักที่มีสารเคมีปนเปื้อนบ่อยๆจะผลิตสเปิร์มได้น้อย และ ไม่สมบูรณ์แข็งแรง ประสิทธิภาพในการเจาะเข้าไปในตัวไข่ก็ไม่ดีเท่ากับคุณผู้ชายกินอาหารที่มีสารพิษน้อยกว่า และที่สำคัญคือการทานผักหรือผลไม้ต้องห้ามสำหรับคุณผู้ชายที่ต้องการมีลูก เช่น เซเลอรี่ สตรอว์เบอร์รี่ และองุ่น(ทั้งแบบผลสด และน้ำ)

การทานอาหารที่มีสารพิษหรือสารปนเปื้อนบ่อยๆจะส่งผลกับคุณผู้ชายเท่านั้น ไม่ได้ส่งผลเสียต่อร่างกายของคุณผู้หญิงแม้แต่น้อย ดังนั้นสามารถมีเพศสัมพันธ์กันได้ตามปกติ แต่อาจจะทำให้มีลูกช้า หรือยากค่ะ

ดังนั้นถ้าต้องการมีลูกเร็วๆคุณผู้ชายต้องดูแลเรื่องอาหารการกินให้มากขึ้นกว่าเดิม หลีกเลี่ยงอาหารปนเปื้อน หรือใช้สารเคมี เช่น หันมาเลือกทานผักปลอดสารพิษ เป็นต้น ส่วนอาหาร ผัก ผลไม้ที่ควรรับประทานหากต้องการมีลูก ตัวอย่างเช่น อโวคาโด สับปะรด กะหล่ำปลี เป็นต้น

Photo Cr:healthyliving.msn

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular