fbpx
Homeการตั้งครรภ์การคลอดและหลังคลอด4 สิ่งที่คุณต้องรู้เรื่องรูปร่างและน้ำหนักคุณแม่หลังคลอด

4 สิ่งที่คุณต้องรู้เรื่องรูปร่างและน้ำหนักคุณแม่หลังคลอด

คุณแม่หลาย ๆ ท่านคงกำลังกังวลเรื่องรูปร่าง และ น้ำหนักหลังคลอด อยู่ใช่หรือไม่? รูปร่างจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมหรือเป็นเหมือนตอนตั้งครรภ์อยู่กันนะ

ในช่วง 9 เดือนสำหรับการตั้งครรภ์ แน่นอนว่าร่างกายของคุณจะมีการยืดขยายออกไปเพื่อรองรับตัวทารก ถ้าคุณอยากให้ร่างกายกลับมาเป็นเหมือนเดิมคุณต้องมีเคล็ดลับและรู้จักรอคอย กว่าตัวคุณจะใหญ่ได้ขนาดนี้ต้องใช้เวลาตั้ง 9 เดือน ดังนั้นถ้าอยากให้ร่างกายกลับมาเป็นเหมือนเดิมก็คงต้องใช้เวลาเหมือนกัน แต่ถ้าคุณรู้เคล็ดลับดังนี้ ร่างกายของคุณจะกลับมาเหมือนเดิมเร็วขึ้นค่ะ

4 สิ่งที่คุณต้องรู้เรื่องรูปร่างและน้ำหนักคุณแม่หลังคลอด

1. รู้วิธีขับเหงื่อออกจากร่างกายอย่างถูกต้อง:

สังเกตพวกดารา หรือ คนดังต่าง ๆ ในวงการ พอหลังคลอดลูกไม่นานเพียง 3-6 เดือนรูปร่างก็จะกลับมาสวยเหมือนเดิม บางคนผอมลงกว่าเดิมอีกด้วย เพราะคนดังเหล่านี้รู้วิธีการออกกำลังกายเพื่อให้รูปร่างกลับมาเป็นเหมือนเดิมอย่างถูกวิธีโดยผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันต่าง ๆ นั่นเอง

2. หน้าท้องเป็นสิ่งที่ลดยากที่สุด:

ในขณะที่คุณตั้งครรภ์ตั้งแต่เดือนแรกถึงเดือนสุดท้าย หน้าท้องของคุณจะขยายขึ้นเรื่อยๆและเป็นส่วนที่ขยายใหญ่ที่สุดของร่างกาย ดังนั้นถ้าจะลดน้ำหนักตรงส่วนนี้คงต้องใช้เวลา และเทคนิคหลายอย่างค่ะ

3. หน้าอกที่ใหญ่ขึ้น:

นอกจากการตั้งครรภ์จะทำให้ร่างกายของคุณดูอวบอ้วนแล้ว อย่าลืมว่าหน้าอกของคุณจะใหญ่ขึ้นมากกว่าเดิมอีกด้วย ลองสังเกตดูค่ะ คุณแม่บางคนหน้าอกใหญ่ขึ้นมากกว่าเดิม 2-3 ไซส์เลยนะคะ ซึ่งเป็นเรื่องดีมาก ๆ สำหรับผู้หญิง(คุณสามีก็ชอบ)ดังนั้นเมื่อถึงเวลาต้องลดน้ำหนัก ก็อย่าลดหักโหมเกินไปจนทำให้หน้าอกของคุณเล็กฟีบตามไปด้วยนะคะ และการให้ลูกดูดนมจากเต้าจะทำให้น้ำหนักของคุณลดลงเร็วขึ้น อย่างน่ามหัศจรรย์

4. เท้าบวมใหญ่กว่าเดิม:

คุณแม่บางคนลดน้ำหนักจนเหลือเท่าที่ต้องการแล้ว แต่เท้ากลับไม่ลดลงเลย ไม่ใช่อาการเท้าบวมนะคะ แต่เป็นอาการเท้าใหญ่กว่าเดิมประมาณ 0.5-1 เซนติเมตร เลยทีเดียว ซึ่งแน่นอน ไม่สามารถกลับมาใส่รองเท้าคู่เดิมหรือเบอร์เดิมได้ และก็ไม่สามารถลดน้ำหนักที่เท้าลงได้ด้วยค่ะ

การตั้งใจลดน้ำหนักหลังคลอดเป็นเรื่องที่คุณแม่ทุกคนมักจะรีบทำเป็นอันดับแรก ๆ หลังคลอดลูกเลยค่ะ แต่บางทีคุณก็ไม่จำเป็นต้องทำโปรแกรมลดความอ้วนอะไรเลย เพราะแค่คุณเลี้ยงลูกและทำงานบ้านให้สมบูรณ์แบบด้วยตัวของคุณเองน้ำหนักของคุณจะลดลงไปเองโดยที่คุณคาดไม่ถึงเลยค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular