fbpx
Homeการตั้งครรภ์การคลอดและหลังคลอด10 เรื่องที่เปลี่ยนไปในทางไม่ดีของ ร่างกายหลังคลอด

10 เรื่องที่เปลี่ยนไปในทางไม่ดีของ ร่างกายหลังคลอด

มีผู้คนมากมายกล่าวว่า ผู้หญิงเป็นเพศที่แข็งแกร่ง ทั้งสามารถตั้งครรภ์ได้ตั้ง 9 เดือนและยังสามารถทนกับการเจ็บท้องคลอดได้อีกด้วย ผู้หญิงที่ทนกับการเจ็บท้องคลอดได้ถือว่าเป็นสุดยอดคุณแม่ คุณแข็งแกร่งจริง ๆ เมื่อคลอดออกมาแล้วยังต้องอดทนกับอะไรอีกหลาย ๆ อย่าง โดยเฉพาะการทนกับร่างกายที่เปลี่ยนไปในทางที่ไม่ดี มาดูกันค่ะ ว่าร่างกายที่เปลี่ยนไปในทางที่ไม่ดีหลังคลอดมีอะไรบ้าง

10 เรื่องที่เปลี่ยนไปในทางไม่ดีของ ร่างกายหลังคลอด

1. รูปร่างของคุณแม่ที่เปลี่ยนไป:

จากหุ่นดี ๆ คุณแม่บางคนก็อาจมีหุ่นเหมือนลูกแอปเปิ้ลได้ ยิ่งตอนท้องกินมากเท่าไหร่ น้ำหนักก็ขึ้นมากและไปเกาะเป็นไขมันตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย หาวิธีลดก็ยากมาก ๆ เลยค่ะ

2. ท้องป่อง:

คุณแม่บางคนสามารถลดน้ำหนักได้ตามที่ต้องการ น้ำหนักกลับมาเหลือเท่าเดิม แต่ไขมันที่ท้องกลับไม่ลดลงเลยทำให้ท้องดูป่องเหมือนตอนคลอดนั่นเองค่ะ

3. หน้าอกย้อย หย่อนยาน:

คุณแม่บางคนที่ให้นมลูก พอหลังให้ไปนาน ๆ ดูแลรักษาตัวเองไม่เป็น หน้าอกก็หย่อนยานลงได้ค่ะ

4. หน้าท้องย้อย หย่อนยาน:

ไขมันที่หน้าท้องเป็นสิ่งที่คุณแม่ลดยากที่สุด และยังทิ้งตัวลงตามแรงโน้มถ่วงของโลกอีกด้วย

5. ไขมันตามร่างกาย:

ตอนท้องคุณแม่จะมีไขมันกระจายอยู่ทั่วร่างกาย หลังคลอดแล้วถ้าเอาไขมันพวกนี้ออกไม่ได้ เวลาใส่ชั้นในหรือเสื้อผ้าฟิต ๆ ไขมันเหล่านี้ก็จะเผละออกมามองดูน่าเกลียดมากค่ะ

6. รอยแตกลาย:

รอยนี้จะมีหลายที่ ทั้งต้นขา หน้าท้อง เกิดขึ้นเพราะร่างกายขยายเร็วมากเกินไป รอยนี้เมื่อคลอดลูกแล้วก็ยังคงอยู่ คุณแม่ต้องดูแลรักษาตั้งแต่ตอนตั้งครรภ์นะคะ

7. เซลลูไลท์:

ไม่ได้มีเฉพาะคนที่ท้องเท่านั้น แต่คนที่อ้วนส่วนมากจะมีอาการนี้ค่ะ และเจ้าเซลลูไลท์นี้จะรักษาหรือทำให้หายได้ด้วยการออกกำลังกายเท่านั้นค่ะ

8. เส้นเลือดขอด:

เกิดจากแรงกดดันของเส้นเลือดในร่างกาย ผู้หญิงบางคนถึงแม้ไม่เคยมีอาการนี้มาก่อน แต่หลังจากตั้งท้องกลับเป็นได้เช่นกันค่ะ

9. สะโพกใหญ่ขึ้น:

ก่อนตั้งครรภ์สะโพกของคุณอาจดูธรรมดา แต่เมื่อตั้งครรภ์สะโพกของผู้หญิงหลายๆคนจะขยายใหญ่มากขึ้นเพื่อรองรับทารกในครรภ์และเมื่อคลอดแล้วสะโพกของคุณก็อาจจะไม่ลดลงนะคะ แต่คุณสามีบางคนก็ชอบ เพราะดูแล้วเซ็กซี่ดีค่ะ

10. รอยเย็บ:

รอยแผลเป็นสำหรับคุณแม่ที่ผ่าคลอด ไม่ว่าจะผ่าคลอดเก็บรายละเอียดของแผลดียังไง ก็ต้องมีร่องรอยให้เห็นบ้างอยู่ดีค่ะ

10 ข้อที่กล่าวมานี้ เป็นเรื่องจริงที่คุณแม่หลังคลอดต้องเจอค่ะ คุณแม่บางคนอาจจะเป็นแค่ไม่กี่อย่าง แต่คุณแม่บางคนก็เป็นเกือบทุกอย่างเลยนะคะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular