fbpx
Homeการเลี้ยงลูกการเลี้ยงลูกวัย 3 - 6 ขวบ6 สัญญาณที่บอกได้ว่าลูกอาจกลายเป็นเด็กเกเร

6 สัญญาณที่บอกได้ว่าลูกอาจกลายเป็นเด็กเกเร

ทุกโรงเรียนจะมีแน่นอนค่ะ เด็กที่เป็นอันธพาล นิสัยไม่ดี เกเรเพื่อนไปทั่ว และในห้องเรียนก็จะมีเด็กที่เป็นหัวโจกคอยแกล้งเพื่อนอีกด้วย ซึ่งส่วนมากเด็กที่ทำแบบนี้จะเป็นเด็กผู้ชาย ซึ่งถ้าลูกเป็นแบบนี้ต้องไม่ส่งผลดีกับอนาคตของลูกแน่ๆ เรามาดูสัญญาณที่จะบ่งบอกว่าลูกของคุณอาจจะกลายเป็นเด็กนิสัยเกเรกันค่ะ

6 สัญญาณที่บอกได้ว่าลูกอาจกลายเป็นเด็กเกเร

1.เด็กที่พ่อแม่มักคาดหวังและผิดหวังในตัวลูก:

 เมื่อหวังแล้วลูกไม่ได้เป็นดังหวัง ก็จะโยนความผิดพลาดนั้นไปให้ลูก ใส่อารมณ์กับลูกโดยไม่รู้เลยว่าการกระทำแบบนั้นจะทำให้ลูกกดดัน ซึ่งถือเป็นเรื่องใหญ่ค่ะ

2.เด็กที่ชอบการแข่งขันมากเกินไป:

และเมื่อถึงเวลาที่ตัวเองแพ้จะชอบพูดจาแบบใส่อารมณ์ หรือแสดงออกเรื่องความรุนแรงทางร่างกาย

3.เด็กที่เลือกจะคบแต่เพื่อนที่สนิทกันเท่านั้น:

ไม่ยอมเปิดรับสังคมกับเพื่อนเด็กคนอื่นง่ายๆ จะทำอะไรที่เห็นว่าสำคัญกับเพื่อนๆที่สนิทอย่างเดียว

4.ชอบโยนความผิดให้คนอื่น:

เกรดไม่ดี โดนครูตำหนิ ทุกเรื่องที่เป็นความผิด ไม่ยอมรับข้อด้อยของตัวเอง อ้างว่าเป็นเพราะอย่างอื่นตลอด ไม่ยอมรับความจริงค่ะ

5.เพื่อนของลูกเป็นเด็กนิสัยไม่ดี:

จริงๆแล้วลูกของเราอาจจะเป็นแค่เด็กดื้อๆซนๆทั่วไป แต่ถ้าไปคบกับเด็กที่นิสัยไม่ดี ลูกก็จะซึมซับเรื่องไม่ดีมาด้วย จากที่แค่ดื้อแค่ซนก็กลายเป็นเด็กก้าวร้าวรุนแรง หรือเกเรได้เช่นกันค่ะ

6.ลูกเป็นเด็กก้าวร้าว รุนแรง:

บางทีลูกอาจจะแกล้งหรือตีน้องแบบแรงๆ อาจจะกรี๊ดร้องเมื่อไม่ได้ดังใจ และจู่โจมทันทีเมื่อมีเรื่องให้โมโห ถ้าลูกเริ่มมีอาการแบบนี้คุณต้องรีบจัดการทันที

คุณพ่อคุณแม่ลองสังเกตพฤติกรรมเจ้าชายน้อยของบ้านให้ดีนะคะ ว่ามีตามที่กล่าวมาบ้างหรือไม่ ถ้าเริ่มออกลายบ้างแล้ว ควรหาทางป้องกันและปรับเปลี่ยนความคิดให้ลูกกันใหม่ค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ:

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular