fbpx
Homeอาหารเด็ก5 คุณประโยชน์จากนมแพะ กินแล้วดียังไง?

5 คุณประโยชน์จากนมแพะ กินแล้วดียังไง?

คุณแม่บางคนที่ไม่สามารถให้นมลูกได้ และต้องให้ลูกกินนมผสม หลายท่านคงกำลังเลือกกันอยู่ใช่ไหมคะ ว่าจะให้ลูกกินนมแพะหรือกินนมวัวดี วันนี้เราจะมาดูกันค่ะ ว่าในนมแพะนั้นมีอะไรดี สมควรให้ลูกกินหรือไม่นะ?

5 คุณประโยชน์จากนมแพะ กินแล้วดียังไง?

  1. ในนมแพะจะมีรสชาติหอมหวานแบบธรรมชาติ เพราะจะใช้เครื่องรีดนมแพะแบบอัตโนมัติ และเก็บอยู่ในอุณหภูมิ 1-4 องศาเซลเซียส จึงทำให้นมมีกลิ่นหอมและดื่มง่ายสำหรับเด็กค่ะ
  2. ในนมแพะ มีโอเมก้า 3 6 9 DHA และ ARA ที่ช่วยให้สมองของลูกน้อยมีระบบการทำงานที่ดี และ วิตามินบี 12 ที่ช่วยพัฒนาสมองให้ทำงานอย่างเต็มศักยภาพ
  3. ในนมแพะมีโปรตีนแบบนุ่ม และ ไขมัน MCT Oil ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี กินแล้วสบายท้อง พร้อมเรียนรู้ตลอดทั้งวัน
  4. ในนมแพะมีสารอาหารที่ได้จากธรรมชาติ เมื่อลูกกินแล้วจะทำให้อารมณ์ดี และมีความสุข เนื่องจากไม่อึดอัดท้อง ไม่แน่นท้อง สุขภาพดีร่างกายแข็งแรง พร้อมรับสิ่งใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา
  5. ในนมแพะมีสารนิวคลีโอไทด์ จากธรรมชาติ จะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย และสารโพลีเอมีนส์ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันในระบบทางเดินอาหาร และ โกรทแฟคเตอร์ ช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโตของร่างกาย ทำให้ลูกมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงพร้อมเรียนรู้อยู่เสมอค่ะ

ดังที่กล่าวมาด้านบนจะเห็นว่านมแพะมีสารอาหารที่ดีหลายอย่างกับลูกน้อย แต่ถ้าดูจากหลักความเป็นจริงแล้วก็ไม่มีนมชนิดไหนที่จะดีและมีสารอาหารได้เท่ากับนมแม่อีกแล้วและนมแพะยังมีราคาสูงกว่านมผงปกติอีกด้วย แต่เมื่อคุณแม่ไม่สามารถให้นมลูกได้นมแพะก็ยังเป็นนมอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีสำหรับลูกค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ:

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular