fbpx
Homeเรื่องน่ารู้เรื่องน่ารู้ของลูกน้อย4 เรื่องที่ควรรู้ก่อน: เจาะหูให้ลูกสาว!

4 เรื่องที่ควรรู้ก่อน: เจาะหูให้ลูกสาว!

การเจาะหูให้ลูกสาวตัวน้อย เป็นที่นิยมมากสำหรับบางครอบครัว เพราะเห็นว่าเป็นเด็กผู้หญิง ถ้าใส่ต่างหูคงดูน่ารักดี และมักนิยมเจาะหูให้ลูกกันตั้งแต่อายุยังน้อย แต่ใช่ว่าแค่เจาะหูแล้วทุกอย่างจะจบนะคะ คุณต้องรู้จักวิธีการดูแลรักษาความสะอาดให้ถูกวิธี ไม่เพียงแต่ในบ้านเราที่นิยมเจาะหูให้เด็กผู้หญิง ในต่างประเทศคุณแม่ก็นิยมให้ลูกสาวตัวน้อยๆเจาะหูตั้งแต่เด็กเหมือนกันค่ะ

4 เรื่องที่ควรรู้ก่อน: เจาะหูให้ลูกสาว!

  1. เจาะเมื่อพร้อม: เด็กส่วนมากจะเริ่มเจาะหูกันตอนที่รู้ความมากๆแล้ว หรือประมาณอายุ 5 ขวบซึ่งลูกจะสนใจเรื่องความสวยความงามของตัวเองมากแล้วค่ะ
  2. การเลือกวิธีการเจาะ: คุณแม่บางคนก็สามารถทำการเจาะหูให้ลูกได้เลย หรือ บางคนเลือกเข้าร้านที่ทำการเจาะหูให้ลูกโดยเฉพาะ ซึ่งทั้ง 2 อย่างนี้แตกต่างกันค่ะ เพราะถ้าเจาะที่ร้าน โดยส่วนมากร้านจะมีอุปกรณ์มากมายเพื่อช่วยลดความเจ็บปวดให้ลูก แต่ถ้าคุณแม่เป็นคนเจาะ ลูกอาจจะเจ็บมากแต่ก็จะมีความมั่นใจและไม่กลัวเพราะเป็นคุณแม่เจาะให้นั่นเองค่ะ
  3. การดูแลรักษา: 6 สัปดาห์หลังการเจาะหูเป็นช่วงเวลาที่ควรใส่ใจดูแลเรื่องการทำความสะอาดให้มาก คุณแม่บางคนอาจต้องทำความสะอาดใบหูของลูกด้วยแอลกอฮอล์ทุกวันเพื่อความสะอาด แต่ถ้าลูกมีอาการปวด ติ่งหูบวมแดง หรือ มีหนองอักเสบควรรีบให้แพทย์ดูแลอีกทีค่ะ
  4. การติดเชื้อ: ถ้าหลังจากเจาะแล้วมีอาการ บวมแดง เป็นหนองหรือรู้สึกปวดมากกว่าปกติ ให้คิดไว้ก่อนว่าอาจติดเชื้อแล้วค่ะ ควรรีบให้คุณหมอตรวจสอบให้แน่ใจ ถ้าติดเชื้อจริง อาจต้องใช้ยาฆ่าเชื้อ หรือ ยาปฏิชีวนะในการรักษาจนกว่าอาการจะดีขึ้นค่ะ

ก่อนที่จะทำการเจาะหูให้ลูกสาวตัวน้อย ควรตรวจสอบให้แน่ใจก่อนนะคะ ว่าลูกของเรานั้นไม่มีอาการแพ้พวกโลหะ เงิน ทองหรือสารต่างๆที่สามารถนำมาประดับที่หูได้ค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ:

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular