fbpx
Homeการตั้งครรภ์สุขภาพช่วงตั้งครรภ์อากาศร้อนๆแบบนี้ ชวนแม่ท้องมาดื่มน้ำกันเยอะๆดีกว่าค่ะ

อากาศร้อนๆแบบนี้ ชวนแม่ท้องมาดื่มน้ำกันเยอะๆดีกว่าค่ะ

ทำไมคุณแม่ท้องจะต้องดื่มน้ำให้มากกว่าปกติ ดื่มน้ำแล้วดียังไง น้ำอะไรบ้างที่คุณแม่ควรเลือกดื่มขณะตั้งครรภ์ น้ำอะไรบ้างที่ต้องหลีกเลี่ยงไม่ดื่มระหว่างตั้งครรภ์ หาคำตอบได้ที่นี่ค่ะ

เหตุผลหลักที่คุณแม่ต้องดื่มน้ำให้มากในช่วงตั้งครรภ์เพราะน้ำจะช่วยเรื่องการไหลเวียนของเลือดในร่างกายให้ดีขึ้น และยังช่วยเรื่องระบบขับถ่ายให้เป็นปกติอีกด้วย เพราะคุณแม่ท้องส่วนใหญ่มักมีอาการท้องผูกนั่นเองค่ะ

น้ำอะไรบ้างที่คุณแม่ท้องควรดื่ม

  1. น้ำเปล่า: ร่างกายของคุณแม่ต้องการน้ำเปล่ามากที่สุด การดื่มน้ำเปล่าจะช่วยแก้ปัญหาท้องผูก ขับถ่ายสะดวกขึ้น เลือดลมหมุนเวียนดีอีกด้วยค่ะ
  2. น้ำผักและผลไม้คั้นสด: ในน้ำเหล่านี้อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุเป็นจำนวนมาก และคุณแม่ควรจะคั้นทานเอง เพื่อหลีกเลี่ยงสิ่งสกปรกและน้ำตาลที่ใส่ในน้ำผลไม้สำเร็จรูปค่ะ
  3. น้ำเต้าหู้และนมถั่วเหลือง: ดื่มนมถั่วเหลืองช่วยให้คุณแม่ได้รับโปรตีน ซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย ยิ่งคุณแม่ที่ไม่ชอบทานนมวัว ก็ยังสามารถทานนมถั่วเหลืองทดแทนได้ค่ะ

น้ำอะไรบ้างที่คุณแม่ท้องไม่ควรดื่ม

  1. เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์: เครื่องดื่มประเภทนี้จะทำให้ระบบการทำงานของประสาทและสมองของลูกในท้องบกพร่องและอาจจะมีความผิดปกติตั้งแต่กำเนิดได้ค่ะ
  2. ชา กาแฟ: ในชา กาแฟ มีสารเคเฟอีน มีผลต่อระบบประสาทและสมองของลูกในท้อง และยังลดการดูดซึมแคลเซียมของทารกซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทารกในครรภ์มากๆเลยค่ะ
  3. น้ำอัดลม: ในน้ำอัดลม มีน้ำตาลมาก และมีวัตถุกันเสียที่เป็นอันตรายสำหรับทารกในครรภ์ ถ้าหลีกเลี่ยงได้ก็ไม่ควรทานค่ะ

ใน 1 วันคุณแม่ท้องควรทานน้ำต่างๆที่มีประโยชน์ให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ถ้ารู้สึกว่าไม่สดชื่น ริมฝีปากแห้ง ผิวแห้ง นั่นแสดงว่าคุณแม่อาจกำลังขาดน้ำอยู่นั่นเองค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ:

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular