นมเด็กต้องเป็นแบบไหน

13102
- Advertisement -

สำหรับคุณแม่ที่ให้นมลูกน้อยเป็นประจำอยู่แล้ว คงไม่มีปัญหาในการเลือกนมผงให้กับลูกน้อย แต่สำหรับคุณแม่ที่ไม่สามารถให้นมได้ตลอดนั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ากังวลสำหรับตัวคุณแม่เอง ซึ่งอาจจะกังวลในเรื่องของคุณภาพนมผง ยี่ห้อนมผงต่าง ๆวิธีการเลือกนมผงสำเร็จรูป และรายละเอียดปลีกย่อยต่าง ๆ เกี่ยวกับนมผงว่าลูกน้อยจะได้รับสารอาหารเพียงพอหรือไม่ ซึ่งวันนี้นั้นจะมาแนะนำการเลือกนมผงเด็กให้คุณแม่คลายกังวลใจกันค่ะ

เลือกนมผงเด็กให้เหมาะสมกับสุขภาพของลูกน้อย

ก่อนอื่นนั้นคุณแม่จะต้องรู้ก่อนว่า สุขภาพของลูกน้อยเป็นอย่างไร เพราะเด็กแต่ละคนนั้น สุขภาพต่างกัน ฉะนั้นจึงต้องเลือกนมสูตรพิเศษเฉพาะที่เหมาะสมกับสุขภาพของลูกน้อยนั่นเองค่ะ

  • เลือกนมผงเด็กที่มีน้ำตาลน้อย

นมผงเด็กที่ดัดแปลงในปัจจุบันนั้น ได้มีการเติมน้ำตาลเป็นส่วนผสม เพื่อทดแทนความหวานในน้ำนมให้ใกล้เคียงกับน้ำนมแม่ ซึ่งปริมาณน้ำตาลที่ผสมนั้นมีมากเกินความจำเป็นสำหรับที่ทารกจะได้รับ และในน้ำตาลเหล่านี้นี่เองที่จะเป็นสาเหตุให้เด็กเกิดฟันผุ และติดรสชาติหวาน อาจจะทำให้เป็นโรคอ้วนในอนาคตได้ ซึ่งคุณแม่ควรจะเลือกนมจืดให้กับทารก เพื่อป้องกันโรคต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

  • เลือกนมผงเด็กที่เป็นกระป๋องเล็ก

ส่วนใหญ่คุณแม่ทั้งหลายที่นิยมซื้อนมผงกระป๋องใหญ่เพราะประหยัดกว่าและใช้ได้นานไม่ต้องซื้อบ่อย ๆ ล่ะก็ เปลี่ยนความคิดเสียนะคะ เพราะแต่จริง ๆ แล้วนั้น คุณแม่ควรจะเลือกซื้อนมกระป๋องเล็ก เพราะยิ่งหมดไวเท่าไหร่ยิ่งดี ปกตินมผงกระป๋องนั้น ควรหมดภายใน 3 – 4 วัน แล้วควรที่จะทิ้งกระป๋องทันที เพราะอาจมีเชื้อราขึ้นที่ข้างกระป๋องนั่นเองค่ะ

ขั้นตอนการดูฉลากเลือกนมผงเด็กสำหรับคุณแม่มือใหม่ ดังนี้ค่ะ

  1. ให้ดูส่วนประกอบประเภทของน้ำตาล ให้คุณแม่ดูในส่วนของน้ำตาลทุกชนิดเลยที่อยู่บนฉลาก ไม่ว่าจะเป็น น้ำตาลทราย กลูโคส ฟุตโตส คอร์นไซรัป ในส่วนของประเภทน้ำตาลนี้ ไม่ควรเลือกที่มีน้ำผึ้ง เพราะในน้ำนมวัวปกติมีน้ำตาลแลคโตสเป็นส่วนประกอบอยู่แล้ว
  2. ดูว่ามี ส่วนผสมของน้ำตาล ซูโครส หรือ ปราศจากน้ำตาลทราย หรือไม่  หากไม่มี ไม่ควรที่จะซื้อเพราะลูกน้อยของคุณอาจจะได้รับน้ำตาลไม่เพียงพอ
  3. ดูปริมาณคาร์โบไฮเดรตรวมทั้งหมด ว่าเพียงพอต่อร่างกายลูกน้อยหรือไม่นั่นเองค่ะ

ดูผลิตภัณฑ์ นมผงเด็ก ทั้งหมด ที่นี่

เอนฟา enfalac - Venbi

- Advertisement -