fbpx
Homeเรื่องน่ารู้7 เหตุผลหลักๆที่บอกได้ว่า"ทำไมเราต้องมีลูก?"

7 เหตุผลหลักๆที่บอกได้ว่า”ทำไมเราต้องมีลูก?”

อาจจะเป็นคำถามแปลกๆแต่ก็มีคนถามมาแล้วนะคะว่า ทำไมเราต้องมีลูก แต่งงานกันไปแล้วอยู่เฉยๆไม่ได้เหรอ อยู่กันแค่ 2 คนก็พอ ทำไมต้องมีลูก ซึ่งการมีลูกของแต่ละคนต่างก็มีเหตุผลหลายๆแบบแตกต่างกันไป ดังที่เราได้รวบรวมมานี้ค่ะ

7 เหตุผลหลักๆที่บอกได้ว่า”ทำไมเราต้องมีลูก?”

1.ต้องการโซ่ทองคล้องใจ: ถ้ามีลูกจะทำให้พ่อแม่ คู่สามีภรรยารักกันมากขึ้น(ในปัจจุบันเหตุผลนี้ไม่สามารถใช้ได้กับทุกคนแล้วค่ะ)

2.ต้องการทายาทสืบทอดธุรกิจ: มีเยอะค่ะ ที่พ่อแม่มีกิจการมากมาย และต้องการให้กิจการนั้นๆคงอยู่เรื่อยไป เมื่อต้องการแบบนั้นการมีลูกเพื่อสืบทอดธุรกิจก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งเลยทีเดียวค่ะ

3.ต้องการสร้างครอบครัวที่สมบูรณ์: ข้อนี้เป็นเหตุผลหลัก และสำคัญที่สุดสำหรับสามีภรรยาที่รักกันมาก จะอยู่กันแค่ 2 คนก็เหงาๆค่ะ มีลูกเพื่อสร้างความสุขสร้างชีวิตชีวาให้ครอบครัวเป็นสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ

4.มีลูกเพราะต้องการคนต่อยอดความฝันของพ่อและแม่: คุณพ่อคุณแม่บางคนตั้งแต่เกิดมาอาจจะไม่เคยสร้างอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย ทำอะไรก็พลาดหวังไปซะหมด การมีลูกจึงเป็นความภาคภูมิใจอย่างหนึ่งว่าลูกอาจจะทำตามอย่างที่พ่อแม่เคยหวังไว้ค่ะ

5.ต้องการมีลูกไว้ฝากผีฝากไข้: เมื่อยามเราแก่ตัวลง ใครจะดูแลเราได้ ถ้าไม่ใช่ลูกที่รัก ที่เราเลี้ยงมากับมือ เมื่อยามเราเจ็บป่วยใครจะช่วยพาไปหาหมอ เมื่อเราตายใครจะคอยดูแลเรื่องจัดงานศพให้เราถ้าไม่ใช่ลูกของเรา จริงไหมคะ

6.มีลูกเพราะคนรอบข้างยุ อยากให้มี: มีเยอะนะคะ คู่สามีภรรยาที่พร้อมทุกอย่างแล้วแต่ยังไม่อยากมีลูกในขณะนั้น แต่เห็นแก่ปู่ย่า ตายาย ที่อยากจะอุ้มหลานซะเหลือเกินก็เลยมีๆไปเลยค่ะ เพราะถึงยังไงในวันข้างหน้าก็ตั้งใจจะมีลูกอยู่แล้ว มีลูกเร็วขึ้นมาอีกนิดปู่ยา ตายาย ก็จะได้อุ้มหลานสมใจ

7.มีลูกเพราะอยากมี: เป็นเหตุผลของคนหลายๆคู่เลยค่ะ ก็อยากมี ถ้ามีลูกจะทำให้เรามีความสุข เติมเต็มชีวิต เติมเต็มความเหงา เป็นเหตุผลของคนอยากมีลูกและคนรักเด็กเลยนะคะ

เป็นอย่างไรบ้างคะ มีเหตุผลข้อไหนที่ตรงกับของคุณบ้างหรือเปล่า? สำหรับใครที่มีเหตุผลในการมีลูกที่นอกเหนือจากที่เรากล่าวมานี้ลองมาแชร์กันได้นะคะ เผื่อเหตุผลของคุณอาจทำให้คู่ที่ยังไม่คิดจะมีลูกเปลี่ยนใจอยากมีลูกก็เป็นได้ค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular