fbpx
Homeเรื่องน่ารู้เรื่องน่ารู้คุณแม่ผลสำรวจเผย!แม่ที่ทำงานนอกบ้านลูกก้าวหน้าในชีวิตสูง

ผลสำรวจเผย!แม่ที่ทำงานนอกบ้านลูกก้าวหน้าในชีวิตสูง

คุณแม่ที่ทำงานนอกบ้าน จะทำให้ลูกประสบความสำเร็จในชีวิต เนื่องจากอะไร

ถ้าคุณเป็นคุณแม่คนหนึ่งที่ต้องเลี้ยงลูกไปด้วยทำงานไปด้วยอย่าเพิ่งเสียใจค่ะ ที่ต้องออกไปทำงานและไม่ได้เลี้ยงลูกเอง เพราะมีการสำรวจมาแล้วว่าคุณแม่ที่ต้องออกไปทำงานและไม่ได้เลี้ยงลูกเองจำนวน 50,000 คน ใน 25 ประเทศ พบว่า ลูกจะประสบความสมเร็จในชีวิตเป็นส่วนมาก แต่ส่วนมากจะเป็นลูกสาวค่ะ

เด็กผู้หญิงที่คุณแม่ต้องออกไปทำงานนอกบ้านไม่สามารถเลี้ยงดูได้จะประสบความสำเร็จสูง มีรายได้สูง ถึงร้อยละ 69 % นอกจากนี้การทำงานนอกบ้านของคุณแม่ยังสามารถหารายได้เข้าบ้านได้มากกว่าคนที่ทำงานอยู่ที่บ้านคิดเป็นร้อยละ 23% (คุณแม่บางคนก็ทำงานอยู่ที่บ้านค่ะ)

การที่คุณแม่ทำงานนอกบ้านแล้วลูกสาวประสบความสำเร็จมากกว่าลูกชายนั้นเพราะว่า เมื่อแม่ต้องออกไปทำงานนอกบ้าน งานบ้านส่วนใหญ่จึงตกอยู่กับลูกสาว และการทำงานบ้านนั้นเป็นงานที่ต้องใช้ความละเอียดและใส่ใจมากกว่านั่นเอง ส่วนลูกชายมักจะช่วยทำงานหนักๆ อย่างงานในสวน หรือในโรงรถ และเมื่อแม่ต้องไปทำงานเด็กๆที่ถูกเลี้ยงมาโดยคนอื่นมักจะเป็นเด็กที่เห็นคุณค่าของการทำงานเพื่อหารายได้ มากกว่า และจะใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังมากกว่า และมองเห็นความเสมอภาพของทุกเพศ อยู่ในสังคมได้ง่ายขึ้นค่ะ

มีเหตุผลหลายอย่างที่ทำให้คุณแม่บางคนต้องออกไปทำงานนอกบ้านแทนที่จะได้เลี้ยงลูก และก็มีคุณแม่อีกหลายคนเหมือนกันที่อยากออกไปทำงานข้างนอกแต่ไม่สามารถหาคนมาเลี้ยงลูกได้ ดังนั้นคุณแม่แต่ละคนมีเหตุและผลไม่เหมือนกัน แต่อย่างไรแล้วไม่ว่าเด็กจะถูกเลี้ยงโดยคุณแม่หรือพี่เลี้ยงเด็ก ก็จะเป็นเด็กที่ดีได้เหมือนกัน เพียงแค่คุณแม่มีเวลาให้และใส่ใจในการเลี้ยงดูให้ถูกต้องค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular