fbpx
Homeเรื่องเด่น7 เรื่องจริงต่อไปนี้คนเป็นแม่เท่านั้นที่รู้!

7 เรื่องจริงต่อไปนี้คนเป็นแม่เท่านั้นที่รู้!

การตั้งครรภ์ หรือ การเลี้ยงลูก คุณแม่อาจจะศึกษาได้จากในหนังสือ หรือ สื่อทางอินเตอร์เน็ตได้ แต่ก็มีเรื่องบางเรื่องที่ไม่มีใครได้บอกเล่ากัน เพราะส่วนมากอาจเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่สำคัญมาก แต่เชื่อเถอะค่ะ ว่ารุ่นคุณย่าคุณยาย คุณแม่ทั้งหลายต้องเจอเรื่องแบบนี้กันมาบ้าง

7 เรื่องจริงต่อไปนี้คนเป็นแม่เท่านั้นที่รู้!

1.คุณแม่จะเสียน้ำตาเป็นจำนวนมาก

น้ำตาแห่งความสุข ความเศร้า ความคาดหวัง ดีใจ น้ำตาที่เสียไปเหล่านี้ส่วนมากจะเกิดขึ้นหลังคลอด อาจจะเกิดจากฮอร์โมนในร่างกายที่เปลี่ยนไปหลังคลอดและการเลี้ยงดูลูกด้วยนะคะ

2.การเติมเต็มจิตใจ

ในธรรมชาติเด็กทุกคนจะมีช่องโหว่ภายในจิตใจ แต่เมื่อมีลูกก็เปรียบเสมือนการเติมเต็มสิ่งเหล่านั้น ชีวิตของคุณแม่จะมีความสุขมากขึ้นกว่าเดิมมากค่ะ

3.จุดแข็งในใจของคุณแม่

รู้หรือไม่? เมื่อลูกได้คนเลี้ยงแบบไหนนิสัยใจคอส่วนหนึ่งจะมีอยู่ในตัวลูกด้วย บางทีคุณแม่จะมองไม่เห็น แต่ส่วนใหญ่สิ่งที่ลูกได้รับไปจะเป็นจุดแข็งที่สุดของคุณแม่ค่ะ

4.คุณจะรู้สึกว่าคุณยังทำได้ไม่ดีพอ

สำหรับการเป็นแม่ คุณจะยังรู้สึกแบบนี้เรื่อย ๆ เพราะคุณจะคิดว่าคุณต้องทำได้ดีกว่านี้ขึ้นไปอีกเรื่อย ๆ ค่ะ

5.คุณจะรู้สึกประทับใจ

คุณจะรู้สึกประทับใจในตัวคุณแม่ของคุณหรือคุณยายของลูกคุณมาก ที่เลี้ยงดูคุณมาได้จนโตขนาดนี้ เพราะเมื่อคุณได้เลี้ยงลูกเองคุณจะเห็นว่ามันยากมากกับการเลี้ยงลูก 1 คนและต้องทำงานบ้าน หรือทำงานนอกบ้านไปด้วยค่ะ

6.การนอนหลับที่ไม่เหมือนเดิม

การนอนหลับตอนกลางคืนของคุณจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป คุณจะได้ใช้มือถือหรือไอแพดในเวลากลางคืนตอนที่ลูกคุณหลับเท่านั้น ซี่รี่ย์เรื่องดังที่คุณติดตามอยู่ก็อาจจะไม่ได้ดูถึงตอนจบค่ะ

7.ความสุขของคุณจะเปลี่ยนไป

ปกติตอนที่คุณไม่มีลูก ความสุขของคุณอาจจะเป็นการได้ใช้ชีวิตอย่างอิสระ แต่เมื่อมีลูกต้องคิดถึงลูกก่อนเสมอ ทั้งๆที่คุณไม่สามารถทำอะไรตามใจตัวเองได้เหมือนเดิม แต่คุณกลับมีความสุขมากกว่าเดิมเมื่อเห็นพัฒนาการของลูกดีขึ้นในด้านต่าง ๆ ค่ะ

เรื่องที่กล่าวมาทั้งหมดนี้จริงหรือไม่ คนที่เป็นแม่เท่านั้นที่จะรู้ด้วยตัวเองค่ะ และเรื่องแบบนี้ไม่มีใครมานั่งสอนนะคะ ส่วนมากเป็นความรู้สึกของคุณแม่ที่พบด้วยตัวเองล้วนๆเลยค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular