fbpx
Homeเรื่องน่ารู้เรื่องน่ารู้คุณแม่10 เรื่องจริงของคุณแม่นักช้อปที่เปลี่ยนไปหลังมีลูก

10 เรื่องจริงของคุณแม่นักช้อปที่เปลี่ยนไปหลังมีลูก

เมื่อเป็นแม่ หลายสิ่งในชีวิตมักจะเปลี่ยนไป และเปลี่ยนไปเกือบทุกเรื่องเลย ขนาดเวลาออกไปซื้อของใช้ในห้างสรรพสินค้า ก็ต้องเปลี่ยนรูปแบบไปไม่เหมือนแต่ก่อน ดังเช่น 10 เรื่องต่อไปนี้

10 เรื่องจริงของคุณแม่นักช้อปที่เปลี่ยนไปหลังมีลูก

  1. จดรายการสิ่งของต่างๆ ของที่จะซื้อไว้ให้พร้อม เพราะเวลาไปเดินซื้อจริงต้องรีบ และต้องทำเวลาให้ไวที่สุด การจดสินค้าที่ต้องการจะซื้อ เป็นสิ่งที่สมควรทำมากๆสำหรับคุณแม่ที่ไม่ค่อยมีเวลาค่ะ
  2. ไม่คุยโทรศัพท์ หรือ มองสิ่งของจนเผลอ ปล่อยลูกไว้ให้คลาดสายตา เพราะของบนชั้นวางอาจจะหล่นถล่มลงมาได้ภายในไม่กี่วินาที ซึ่งเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริงและเกิดบ่อยมากๆค่ะ
  3. ไม่ว่าลูกจะทำอะไรให้โกรธ หรือ ยั่วโมโหแค่ไหน คุณแม่ที่กำลังซื้อสินค้าอยู่จะพยายามอย่างที่สุดเพื่อระงับอารมณ์ เพราะต้องการซื้อของให้เสร็จ บางทีอาจต้องซื้อของเล่นให้ลูก เพื่อหลอกล่อลูกก็ต้องทำ
  4. ส่วนมากสามีจะนั่งรอในรถ ปล่อยให้คุณซื้อสินค้าและผจญภัยกับลูกตามลำพัง บางทีรอในรถจนหลับสบายไปเลย ทั้งๆที่เมื่อก่อนยังเดินจูงมือเลือกของใช้ด้วยกันอยู่เลย
  5. คุณแม่ส่วนใหญ่จะซื้อของอย่างเร่งรีบ และมุ่งตรงไปยังแผนกสินค้าเด็กหรือของใช้ของลูกก่อนเสมอ
  6. ถึงคุณแม่จะจดรายการบางอย่างที่ต้องการซื้อไปแล้ว แต่ก็มีหลายครั้งค่ะ ที่ลืมของบางอย่าง ซึ่งมีผลมาจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ นอนน้อย ทำให้คุณแม่รู้สึกเบลอๆนั่นเองค่ะ
  7. คุณจะเป็นคุณแม่ที่แสนดีเมื่อพาลูกไปเดินเล่นในห้างสรรพสินค้า แต่เมื่อถึงเวลากลับบ้านลูกมักจะไม่ค่อยปลื้มซักเท่าไหร่ จนอาจจะอาละวาดได้เลยค่ะ
  8. สินค้า 1 แถม 1 หรือสินค้าโปรโมชั่น จะมีเหล่าคุณแม่ยืนล้อมและรุมกันซื้อมากเป็นพิเศษค่ะ
  9. ในซุปเปอร์มาเก็ตนอกจากจะเป็นแหล่งซื้อของแล้ว คุณยังสามารถสอนเรื่องต่างๆให้ลูกได้ด้วย เช่น ชื่อผัก หรือ ผลไม้ที่ลูกยังไม่เคยเห็น
  10. เวลาที่คุณให้ลูกยืนในรถเข็นต้องสังเกตและดูให้ดีค่ะ ว่าลูกจะไม่หยิบจับอะไรใส่เข้าไปในรถเข็นเพิ่มก่อนที่คุณจะไปคิดเงิน

คุณแม่ที่ต้องไปซื้อของใช้ของกินเข้าบ้านเองน่าจะมีประสบการณ์แบบนี้อยู่บ้างนะคะ ยิ่งต้องเอาลูกไปด้วย การเลือกซื้อของแต่ละอย่างก็ต้องรีบหน่อยค่ะ เพราะจะหยุดอยู่ในที่เดิมๆนานมากก็ไม่ได้ เพราะเด็กๆไม่ชอบอยู่ในจุดเดิมนานๆค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular