fbpx
Homeการเลี้ยงลูก10 ประสบการณ์ครั้งแรกของลูกที่คุณจะประทับใจไม่มีวันลืม

10 ประสบการณ์ครั้งแรกของลูกที่คุณจะประทับใจไม่มีวันลืม

5. ลงสระว่ายน้ำครั้งแรก:

พ่อแม่ส่วนมากคงมีประสบการณ์จับเท้าลูกลงจุ่มน้ำในสระเป็นครั้งแรกแน่ ๆ ความรู้สึกของลูกน้อยย่อมตื่นเต้นแน่นอน แต่เราเชื่อว่าคุณเองก็คงตื่นเต้นไม่แพ้กันค่ะ

6. เป่าเทียนเค้กวันเกิดปีแรก:

ในปีแรกพอถึงวันคล้ายวันเกิดของลูก แน่นอนลูกยังเป่าเทียนไม่ได้ แต่พ่อแม่นี่ละค่ะ ที่ตื่นเต้นเรื่องจัดงานวันคล้ายวันเกิดให้ลูกในปีแรกทั้ง ๆ ที่ลูกยังไม่รู้เรื่องอะไรเลย และเมื่อถึงวันเกิดครั้งต่อ ๆ ไป เรื่องราวในงานวัดเกิดในปีแรกนี้คุณก็ยังจำได้ เหมือนกับว่าพึ่งผ่านมาไม่นานนี้เองค่ะ

7. ลูกใช้มือหยิบของกินได้เป็นครั้งแรก:

อย่าพลาดตอนลูกใช้มือหยิบของเข้าปากได้ด้วยตัวเองเป็นครั้งแรก เพราะคุณจะเห็นว่าลูกมีพัฒนาการก้าวไปข้างหน้าอีกก้าวแล้วค่ะ

8. กินไอศครีมได้ครั้งแรก:

ดูแล้วอาจจะไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ถ้ามองดี ๆ จะเห็นว่าเมื่อลูกเริ่มกินไอศครีมได้และไม่มีอาการป่วยตามมาแสดงว่าลูกมีภูมิคุ้มกันที่ดีขึ้น และเริ่มโตขึ้นมากแล้วค่ะ

9. ตัดผมครั้งแรก:

คนไทยส่วนมากเมื่อลูกคลอดมาได้ประมาณ 1 เดือน จะมีการโกนผมไฟ ส่วนมากเป็นความเชื่อของแต่ละคน แต่ก็มีคุณแม่ส่วนมากที่ไม่นิยมโกนผมไฟให้ลูก อาจจะรอตัดตอนผมยาวไปเลยก็มีไม่น้อยค่ะ

10. ขี่จักรยานครั้งแรก:

เด็กๆจะเริ่มขี่จักรยานกันตอนอายุประมาณ 2 ขวบ อาจเริ่มจากจักรยาน 3 ล้อก่อน เมื่อลูกเริ่มหัดขี่จักรยาน ก็ถือเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นอีกช่วงหนึ่งของชีวิตค่ะ

ยังมีครั้งแรกของลูกอีกหลาย ๆ อย่างที่ทำให้คุณพ่อคุณแม่ตื่นเต้น และประทับใจนะคะ แล้วประสบการณ์อันน่าประทับใจของคุณแม่คนอื่นๆมีอะไรกันบ้างคะ อย่าลืมนำมาบอกเล่ากันบ้างนะคะ..

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

<<อ่านก่อนหน้านี้คลิก

1    2

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular