fbpx
Homeการเลี้ยงลูก10 ประสบการณ์ครั้งแรกของลูกที่คุณจะประทับใจไม่มีวันลืม

10 ประสบการณ์ครั้งแรกของลูกที่คุณจะประทับใจไม่มีวันลืม

การที่พ่อแม่ ได้มีประสบการณ์ในเรื่องต่าง ๆ ร่วมกันกับลูกน้อยครั้งแรก คงจะเป็นความประทับใจ และน่าจดจำสำหรับพ่อแม่มาก ๆ แน่ค่ะ ยิ่งถ้าคุณเป็นพ่อแม่ที่เลี้ยงลูกเองด้วยแล้วรับรองได้ว่า สิ่งต่าง ๆ ที่ได้คุณได้ทำร่วมกันกับลูกน้อยเป็นครั้งแรกนั้น ไม่ว่าจะนานจนลูกโตแค่ไหน คุณเองจะไม่มีวันลืมเหตุการณ์เหล่านั้นเด็ดขาดค่ะ

มาดูกันค่ะ ว่าพ่อแม่มักจะประทับใจกับประสบการณ์ครั้งแรก ๆ ของลูกเรื่องใดกันบ้าง และยังจำความตื่นเต้นตอนนั้น ๆ ได้หรือไม่?

10 ประสบการณ์ครั้งแรกของลูกที่คุณจะประทับใจไม่มีวันลืม

1. อาบน้ำให้ลูกครั้งแรก:

หลังจากให้พยาบาลอาบน้ำให้ลูกตอนอยู่โรงพยาบาลแล้ว เมื่อกลับมาบ้านคุณต้องเป็นคนอาบน้ำให้ลูกเอง ใครที่ผ่านเหตุการณ์นี้มาแล้วคงยังจำความรู้สึกตื่นเต้น กังวลใจต่างๆนานา ได้ใช่ไหมคะ..

2. ดูดขวดนมครั้งแรก:

ปกติคุณแม่หลังคลอดจะให้ลูกดูดนมจากเต้าอยู่แล้ว แต่ก็ต้องมีบ้างที่คุณแม่บางคนต้องให้ลูกดูดนมจากขวด หรือดูดน้ำจากขวดค่ะ ครั้งแรกที่ต้องให้ลูกดูดนมจากขวดคงลุ้นใช่ไหมคะ ว่าปากน้อยๆของลูกจะสามารถดูดจุกนมได้มั๊ยน้าาา

3. กินอาหารเสริมครั้งแรก:

เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นที่สุด และยิ่งใหญ่มากอีกอย่างหนึ่งสำหรับชีวิตของลูก คุณจะรู้สึกตื่นเต้นมากเมื่อลูกได้หม่ำข้าวคำแรก สีหน้าและความรู้สึกของลูกในช่วงเวลานั้น คงเป็นอีกสิ่งที่จะทำให้คุณไม่มีวันลืมได้เลยค่ะ

4. เล่นชิงช้าครั้งแรก:

การที่ลูกได้นั่งในชิงช้า สายตาของลูกจะจ้องมองสิ่งต่างๆรอบตัวอย่างตื่นตาตื่นใจ และยังเป็นการกระตุ้นต่อมความรู้สึกบางอย่างของลูกอีกด้วย

อ่านต่อหน้าถัดไปคลิก>>

1    2

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular