fbpx
Homeการเลี้ยงลูก5 สิ่งที่แม่ทำงานทุกคนควรรู้เรื่อง การเลี้ยงลูก

5 สิ่งที่แม่ทำงานทุกคนควรรู้เรื่อง การเลี้ยงลูก

คุณแม่ที่ต้องออกไปทำงานนอกบ้าน ไม่ได้อยู่เลี้ยงลูกเอง ต้องให้ญาติพี่น้องหรือจ้างพี่เลี้ยงเด็ก บางทีก็คงคิดใช่ไหมคะ ว่าลูกจะขาดความอบอุ่นไหม ลูกอยากได้อะไรเพิ่มเติมหรือไม่ แต่ถ้าไม่ทำงาน ความฝันและรายได้หลัก ๆ ของคุณแม่คงจะหายไปเลยจริงไหมคะ มาดูสิ่งที่คุณแม่ทำงานทุกคนควรรู้กันค่ะ ถ้าคุณแม่รู้จะต้องดีใจและเลิกกังวลใจเกี่ยวกับการเลี้ยงลูกแน่นอนค่ะ

5 สิ่งที่แม่ทำงานทุกคนควรรู้เรื่อง การเลี้ยงลูก

1.ลูกต้องการคุณภาพในการเลี้ยงลูกมากกว่าเวลา ในปัจจุบันนี้ มีมากที่คุณแม่ต้องเลี้ยงลูกเองเต็มเวลา และก็มีคุณแม่ไม่น้อยที่ต้องออกไปทำงานนอกบ้าน แต่การเลี้ยงลูกเต็มเวลา ไม่ใช่บทพิสูจน์ว่าคุณภาพของการเลี้ยงลูกจะดีกว่าคุณแม่ที่ต้องทำงานนอกบ้าน ถึงจะมีเวลาน้อยแต่ใส่ใจในการเลี้ยงลูกเป็นสิ่งสำคัญมากกว่า นั่นเองค่ะ

2.เด็กจะสามารถปรับตัวได้เอง ยิ่งเป็นเด็กที่อยู่ในช่วงปฐมวัย หรือ อนุบาลจะปรับตัวได้เร็ว และยิ่งไปโรงเรียนแล้วลูกจะมีการปรับตัวและเรียนรู้สิ่งรอบข้างได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีสำหรับตัวเด็กและคุณแม่ คุณแม่จะได้ทำงานหารายได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องกังวลกับการเลี้ยงลูกค่ะ

3.ผลวิจัยพบว่า คุณแม่ที่กลับไปทำงานหลังคลอด จะทำให้คุณแม่มีสุขภาพดีกว่าคุณแม่ที่เลี้ยงลูกเต็มเวลา เพราะจะไม่มีปัญหาซึมเศร้าหลังคลอด และยังได้พบเจอพูดคุยกับเพื่อนร่วมงาน ได้ผ่อนคลาย สุขภาพจิตจะดีกว่าเมื่อได้ทำงานเต็มที่ค่ะ

4.ในแต่ละประเทศกฎหมายการลาคลอดจะไม่เหมือนกัน อย่างในประเทศไทย คุณแม่ที่ลาคลอด จะสามารถลาคลอดได้ 3 เดือน โดยยังได้รับเงินเดือนอยู่ แต่บางสถานประกอบการก็ให้ลาคลอดเพียง 1-2 เดือนและไม่ได้รับเงินเดือนอีกด้วย และยังมีอยู่หลายประเทศที่คุณแม่ทำงานไม่สามารถลาคลอดแบบได้เงินเดือนก็มีค่ะ คุณแม่หลังคลอดจึงจำเป็นต้องกลับไปทำงานให้เร็วที่สุดค่ะ

5.คุณแม่ที่ต้องกลับไปทำงาน หลาย ๆ คนมักจะมีชีวิตการทำงานไม่นานมาก เมื่อบรรลุเป้าหมายในชีวิตที่ตั้งไว้แล้วในเรื่องการทำงาน หรือเต็มอิ่มกับการทำงานแล้วก็จะหันกลับมาเลี้ยงลูกให้ได้คุณภาพเช่นกันค่ะ

ดัง 5 ข้อที่กล่าวมาด้านบนคุณแม่ที่ต้องกลับไปทำงานไม่ได้เลี้ยงลูกเต็มเวลา น่าจะรู้สึกดีขึ้นมากนะคะเมื่อต้องใช้ชีวิตทำงานมากกว่าการเลี้ยงลูก อาจจะได้เลี้ยงลูกแค่ตอนหลังเลิกงานและวันหยุดก็ถือว่าได้เลี้ยงลูกอย่างเต็มที่เหมือนกันค่ะ เป็นกำลังใจคุณแม่ทำงานทุก ๆ ท่านนะคะ..

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular