fbpx
Homeเรื่องน่ารู้เรื่องน่ารู้ของลูกน้อย6 สิ่งที่ควรคิดให้ดีก่อนแชร์รูปทารกเพิ่งคลอด

6 สิ่งที่ควรคิดให้ดีก่อนแชร์รูปทารกเพิ่งคลอด

คุณแม่ตั้งครรภ์ทุกคนต่างก็ตั้งตารอคอยให้ลูกเกิดมาถึง 9 เดือน เมื่อลูกเกิดมาแล้วกลับไม่รอแม้เพียงนาทีเพื่อที่จะแชร์รูปของลูกให้เพื่อน ๆ และคนรู้จักได้ชื่นชม แต่ คุณแม่ควรรอก่อนซักนิด รอดูก่อนว่าควรคำนึงถึงอะไรบ้างก่อนที่จะส่งรูปแรกของลูกสู่โลกโซเชียลมีเดีย ดังนี้

6 สิ่งที่ควรคิดให้ดีก่อนแชร์รูปทารกเพิ่งคลอด

1.ควรรอสักครู่เพื่อเตรียมความพร้อมให้ลูกและอุปกรณ์ต่าง ๆ ในการถ่ายรูป:

และที่แน่ ๆ ทารกที่เพิ่งคลอด ควรได้รับการทำความสะอาดให้เรียบร้อยก่อนที่จะจับกล้องมาถ่ายนะคะ เพราะถ้าถ่ายทั้ง ๆ ที่มีเลือดหรือไขตามตัวเด็กเพิ่งคลอดใหม่คงไม่น่าดูสักเท่าไหร่แน่ค่ะ

2.ดูรายละเอียดของรูปที่ถ่ายออกมาก่อนสักนิด ว่ามีอะไรที่ดูไม่ดีหรือไม่:

อาจจะเป็นภาพถ่ายครอบครัวหลังที่คุณแม่คลอด ลูกอาจจะน่ารักแต่ดูความพร้อมของคุณแม่ด้วยค่ะ ว่าพร้อมแค่ไหน เพราะหลังคลอดคุณแม่บางคนอาจมีสภาพที่ไม่ค่อยหน้ามองเท่าที่ควรค่ะ

3.คำบรรยายภาพสำคัญกับภาพมาก ๆ นะคะ:

ตัวอักษรที่พิมพ์ลงไปใต้ภาพสามารถบอกสิ่งสำคัญต่าง ๆ ของภาพนั้น ๆ ได้ดี คุณแม่บางคนที่เพิ่งคลอดมืออาจจะสั่น ๆ อยู่ยังพิมพ์ไม่ถนัด ลองพักให้ร่างกายดีขึ้นสักนิดก่อนโพสต์ก็ดีค่ะ

4.การใช้ Hashtag ควรใช้คำที่ไม่รก ไม่เยอะเกินไป:

ควรใช้ให้พอเข้าใจกันในหมู่เพื่อนฝูงหรือคนสนิทด้วยเท่านั้นค่ะ

5.เมื่อลูกพร้อม คุณพร้อม ก็โพสต์ได้เลย:

โพสต์ทางเฟซบุ๊กอาจจะเป็นช่องทางที่เร็วที่สุดค่ะ แต่ในปัจจุบันโซเชียลมีเดียมีหลายแห่ง บางคนถนัดไลน์ บางคนถนัดอินสตราแกรม ส่วนบางคนอาจจะใช้ช่องทางอื่น ๆ ค่ะ ลองเลือกการโพสต์ไว้หลาย ๆ ช่องทางก็ดีนะคะ

6.อย่าลืมตั้งค่าสำหรับคนที่ต้องการให้เห็นโพสต์นะคะ:

เพราะคนบางพวกก็มีมารยาทในการเข้าชม แต่บางคนก็อาจจะเข้าขั้นโรคจิต ถ้าเจอคนพวกนี้มาเม้น อาจทำให้คุณแม่จิตตก หรือรู้สึกหงุดหงิดได้ง่าย ๆ ค่ะ

การที่คุณแม่โพสต์รูปทารกที่เพิ่งเกิดมาเป็นเรื่องที่ใคร ๆ ก็ทำกันค่ะ เพราะอยากให้รู้ว่าคลอดลูกแล้วนะ จะมาเยี่ยมก็มาได้ ลูกน่ารักแค่ไหน แต่ก็ควรรอให้พร้อมจริง ๆ ก่อนค่อยโพสต์ก็ดีค่ะ คุณจะได้รูปแรกของลูกที่นักรักน่าชังแน่นอนค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular