fbpx
Homeเรื่องน่ารู้เรื่องน่ารู้คุณแม่เหตุผลสุดซึ้ง!เหตุใดคุณแม่จึงควรถ่ายภาพกับลูก

เหตุผลสุดซึ้ง!เหตุใดคุณแม่จึงควรถ่ายภาพกับลูก

คุณพ่อคุณแม่ลองย้อนกลับไปดูรูปถ่ายต่าง ๆ ที่คุณเคยถ่ายไว้นะคะ ว่าส่วนมากเป็นรูปอะไรบ้าง? และเมื่อดูแล้วคุณจะต้องตกใจและยิ้มตามกันแน่ ๆ เพราะรูปภาพส่วนมากจะเป็นรูปของลูก ๆ คุณทั้งนั้นเลยค่ะ ทั้งตอนทำกิจกรรมต่าง ๆ ตามสถานที่ต่าง ๆ และช่วงเวลาต่าง ๆ เช่น ปีใหม่ สงกรานต์ ตรุษจีน มักจะต้องมีรูปของลูกคุณในชุดแบบต่าง ๆ เยอะมากเป็นพิเศษแน่นอนจริงไหมคะ ^^

เหตุใดคุณแม่จึงควรถ่ายภาพกับลูก

เหตุผลต่าง ๆ มากมายที่มีรูปลูกเยอะกว่าของคุณแม่นั้น เป็นเพราะคุณแม่มักมองเห็นมุมน่ารักของลูก ๆ ซะเป็นส่วนมาก และก็อยากจะเก็บความน่ารักนั้นไว้ด้วยรูปถ่าย จึงทำให้มีแต่รูปลูก รูปของคุณแม่มักไม่ค่อยมีเท่าไหร่ ซึ่งคุณแม่ก็จะมีเหตุผลต่าง ๆ กันที่ไม่ค่อยยอมถ่ายรูป ดังนี้

  • รูปร่างของฉันยังไม่ดีพอ
  • ผมฉันดูไม่เป็นทรง
  • ยังไม่ได้แต่งหน้า
  • ยังเช้าอยู่หน้าโทรมเหลือเกิน
  • มุมนี้ฉันดูไม่ดี
  • ฉันยังไม่ได้อาบน้ำ

แต่ถ้าให้มองอีกมุม คุณแม่ หรือคุณพ่อควรได้ร่วมถ่ายรูปกับลูกให้ได้เกือบตลอดเวลาที่ถ่ายรูปลูก เพราะถ้าลองมองย้อนกลับไปดูอีกทีก็จะเห็นว่าไม่ว่าเวลาไหนคุณก็มักจะอยู่ร่วมทำกิจกรรมกับลูกเสมอ ยิ่งเมื่อลูกโตขึ้น และได้กลับไปดูภาพเก่า ๆ ลูกจะยิ่งรักพ่อแม่ และรู้สึกว่าเวลาที่ผ่านมานั้นช่างมีค่าเหลือเกิน เพราะตลอดเวลาเราได้เฝ้าดูลูกแบบไม่ห่างไปไหนนั่นเอง

เมื่อได้มาเห็นมุมมองที่กลับกันแบบนี้ แทนที่จะอยู่แค่เบื้องหลังความน่ารักของลูกเพียงคนเดียว ลองเข้าไปมีส่วนร่วมด้วยกันน่าจะดีกว่าค่ะ ภาพที่ออกมาจะได้ดูมีความสุขและมีความสำคัญมากขึ้นกว่าเดิมค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular