fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวหญิงคนนี้รังไข่มีความผิดปกติ ใหญ่เท่ากับเด็กทารก 10 คนอยู่ในท้อง!

หญิงคนนี้รังไข่มีความผิดปกติ ใหญ่เท่ากับเด็กทารก 10 คนอยู่ในท้อง!

ผู้หญิงคนหนึ่ง จากเม็กซิโก มีน้ำหนักบริเวณหน้าท้องใหญ่มากขนาดที่เด็กทารกสามารถอยู่ในท้องได้ 10 คน เธอมีอาการอยากกินอาหารตลอดเหมือนคนท้องเลยค่ะ แต่ปรากฏว่าเธอไม่ได้ท้องนะคะ ที่ท้องของเธอใหญ่เกิดจาก ถุงน้ำในรังไข่มีอาการผิดปกติและโตขึ้นเรื่อย ๆ นานถึง 11 เดือน

ขั้นตอนการผ่าตัดทำได้ยาก และมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดภาวะหัวใจล้มเหลว แต่การผ่าตัดก็ผ่านไปได้ด้วยดี คุณหมอที่ทำการผ่าตัดในครั้งนี้บอกว่า นี่ถือเป็นการผ่าตัดที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เขาเคยทำมา ขนาดของถุงน้ำมีความใหญ่ถึง 157 เซนติเมตร

ขั้นตอนการผ่าตัด

ผู้หญิงท่านนี้เธอบอกว่า ได้สังเกตตัวเองว่า ที่ผ่านมาเธอก็ทานอาหารตามปกติ แขนและขาของเธอก็มีขนาดปกติ และดูเหมือนจะเล็กลงด้วย แต่ท้องของเธอกลับมีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ส่งผลให้เธอเริ่มหายใจลำบาก

หมอบอกว่าเธออาจจะขาดสารอาหารได้เพราะสารอาหารทั้งหมดไปรวมกันที่หน้าท้องของเธอ และเพราะขนาดของหน้าท้องใหญ่มันจึงไปกดทับ และบีบลำไส้ทำให้เธอได้รับสารอาหารไม่เพียงพอค่ะ เมื่อท้องของเธอโตใหญ่ขึ้นก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เธอก็ไปหาหมอเพื่อทำการรักษาในที่สุด

ก่อนหน้าที่จะได้รับการผ่าตัดเธอเดินไปไหนมาไหนอย่างลำบาก ต้องใช้ไม้ค้ำเพื่อพยุงตัว และหลังจากผ่าตัด เธอต้องดูแลตัวเองเพื่อพักฟื้นร่างกายนานถึง 6 เดือน ด้วยขนาดแผลผ่าตัดที่มีขนาดใหญ่มากนั่นเอง สภาพถุงน้ำที่เห็นและสภาพร่างกายของเธอดูน่ากลัว จริง ๆ ค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular