9 ท่านอนของลูกสุดฮา ลูกใครนอนดิ้นขนาดนี้บ้าง?

81724
- Advertisement -

ภาพวาดการ์ตูน ท่านอนของเด็ก ในแต่ละคืนที่จะได้เห็นนี้ เป็นท่านอนที่เกิดขึ้นจริง สำหรับหลาย ๆ ครอบครัวที่ให้ลูกนอนบนเตียงเดียวกัน คุณพ่อคุณแม่หลาย ๆ คน หลังจากที่ได้เห็นภาพเหล่านี้แล้วคงอดยิ้มไม่ได้ เพราะมันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงในชีวิต บางบ้านอาจมีท่านอนที่ตรงกับในภาพเพียงไม่กี่รูป แต่สำหรับบางบ้านอาจตรงกับในภาพมากกว่าครึ่ง

แต่ถึงแม้ว่าลูกของเราจะนอนดิ้นขนาดไหน จะทำให้พ่อแม่อย่างเรานอนหลับไม่เต็มอิ่มในแต่ละคืน แต่เราก็อดยิ้มไม่ได้กับท่านอนแปลก ๆ ของลูกในแต่ละคืนดังภาพเหล่านี้..

9 ท่านอนของลูกสุดฮา ลูกใครนอนดิ้นขนาดนี้บ้าง

1. ท่านอนตัว H

ท่านี้จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อลูกนอนบนเตียงกับพ่อแม่ และให้ลูกนอนตรงกลางเพื่อกันลูกตกเตียง ลูกจะค่อย ๆ เปลี่ยนทิศทางการนอน และค่อย ๆ ถีบพ่อแม่ออกไปริมเตียงให้มากที่สุด คนเป็นพ่อกับแม่อย่างเราก็ต้องนอนตะแคงกันไปทั้งคืนสิคะ

2. ท่าผ้าพันคอ

ท่านี้ก็เกิดขึ้นบ่อย ๆ ค่ะ ลูกจะขยับตัวขึ้นไปนอนทับคอพ่อ หรือ แม่ ดู ๆ แล้วก็เหมือนลูกเป็นงูเหลือมพันคอพ่อแม่เพื่อให้ความอบอุ่น ท่านี้จะนอนได้ไม่นานมาก เพราะพ่อแม่จะรู้สึกตัวเร็วเนื่องจากมีความหนัก และบางทีพ่อแม่ก็หายใจไม่ออกจนรู้สึกตัวค่ะ

3. ท่าละเมอเล่นหิมะ

ลูกจะดิ้นยกแขนและขาขึ้นลงไปมา แบบไม่รู้เหนื่อย จนพ่อแม่ต้องไปนอนอยู่ริมเตียง ท่านี้จะทำให้ลูกดิ้นได้แบบอิสระ เพราะพื้นที่มากพอ คุณจะเห็นว่าลูกเหมือนเทวดาตัวน้อย ๆ ดิ้นสะบัดแขนไปมากลางหิมะ ลูกอาจจะกำลังฝันว่าได้เล่นอยู่ในที่แจ้ง เด็กส่วนมากจะทำท่านี้ได้ทั้งคืน

4. ท่าจ้องมอง

อาจจะมีบางช่วงที่พ่อแม่นอนหลับแบบสบาย แต่กลับรู้สึกเหมือนมีใครมองอยู่ พอเผลอลืมตาขึ้นมาดูก็ต้องตกใจแบบสุด ๆ เมื่อเห็นดวงตาใสแจ๋วของลูกนั่งจ้องมองอยู่ เขาจะมองคุณแบบจ้อง ๆ ไม่ส่งเสียง เด็กบางคนจะยิ้มด้วยเมื่อเห็นว่าคุณลืมตาขึ้นมอง น่ากลัวปนน่ารัก และคุณต้องแน่ใจว่าก่อนนอนคุณควรปิดประตูห้องให้แน่นหนา เพราะเด็กบางคนจะลุกขึ้นเดินออกไปได้เลย

5. ท่าเตะถีบในวงกว้าง

ท่านี้จะเกิดขึ้นบ่อย เป็นท่าที่ทำให้พ่อแม่นอนไม่ค่อยเต็มอิ่ม อวัยวะที่พ่อแม่จะโดนเตะถีบมากที่สุดจะเป็นใบหน้า หน้าอก และส่วนอื่น ๆ ตามลำดับ พ่อแม่บางคนอาจมีเลือดไหลออกจมูก และบางคนอาจมีอาการเจ็บเบ้าตา ในตอนเช้า

6. ลูกเป็นเด็กตลก

หลังกลับมาจากเข้าห้องน้ำกลางดึก คุณอาจจะเสียที่นอนของคุณไป หมอนของคุณ ผ้าห่มของคุณจะตกเป็นของลูกทันที

7. มือไม้ลูกไม่อยู่สุก

เหมือนว่าลูกจะมีจินตนาการที่ล้ำลึกมาก เหมือนมีเสียงดนตรีวนไปมาในสมองลูกตลอดเวลา เวลานอนมือของลูกจะเคลื่อนไหวไปทั่ว แตะตัวคุณไปทุกจุด ถ้าลูกนอนแบบนี้จะทำให้พ่อแม่บางคนนอนไม่ค่อยสนิท

8. ท่าคิงคองน้อยยึดเตียง

ด้วยความป่วนในท่านอนของลูกทำให้พ่อแม่หมดแรงในตอนกลางคืน จะนอนท่าไหนก็ไม่ต้องสนใจกันแล้ว ขอให้นอนหลับสนิทเป็นพอ

9. ท่าเนรเทศ

คุณพ่อหลายคน คงเคยได้นอนท่านี้ บางคนอาจต้องอพยพตัวเองไปนอนโซฟา หรือปูผ้านอนข้างเตียง เพื่อทำให้ตัวเองหลับสบายที่สุด เพราะเช้าต้องตื่นออกไปทำงาน ปล่อยคุณแม่และลูกน้อยให้นอนกันสบาย ๆ บนที่นอนเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปัญหาเรื่องการนอนดิ้นของลูก ถือเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้กับทุกครอบครัว ถ้าพ่อแม่ท่านไหนไม่อยากเจอกับอาการนอนไม่สนิท พักผ่อนไม่เพียงพอ ควรฝึกลูกให้นอนเตียงของตัวเองตั้งแต่ยังเล็ก ๆ อาจจะให้นอนเตียงเด็กแยกจากเตียงพ่อแม่ไม่ไกลนักก่อนก็ได้ค่ะ

Img:howtobeadad

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

- Advertisement -