พ่อเลี้ยงโหด ทั้งตบและกระทืบลูกวัย 5 ขวบ ที่ป่วยปากแหว่ง-เพดานโหว่

2526
- Advertisement -

หลังจากที่สังคมออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวีดีโอ ความทารุณโหดร้ายของพ่อเลี้ยงรายหนึ่ง ที่ลงมือทำร้ายเด็กอย่างรุนแรง โดยคุณ Maleena Park Pl’ ได้โพสต์ในเฟซบุ๊ค ถึงเหตุการณ์ที่เด็กชายอนุบาลวัย 5 ขวบ คนหนึ่งกำลังยืนอยู่หน้าโรงเรียน ที่จ.พิษณุโลก ลักษณะเหมือนกำลังยืนอ่านหนังสือ โดยมีพ่อเลี้ยงยืนพิงจักรยานยนต์อยู่ข้าง ๆ แต่เมื่อเวลาผ่านไปสักพักไม่ทราบสาเหตุเพราะอะไร พ่อเลี้ยงคนดังกล่าวก็ได้ตบหัวเด็กชายจนคะมำล้มลงไปฟาดกับพื้นถนน ก่อนกระทืบซ้ำเข้าที่หัว จนกระทั่งผู้ปกครองหลายคนที่อยู่ในเหตุการณ์ได้เข้ามาห้ามปราม

ผู้เป็นแม่ยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

น.ส.เอ๋ ผู้เป็นแม่ ได้เปิดเผยว่า ด.ช.แม็ก เป็นลูกกับแฟนคนแรก แต่เลิกกันไปเมื่อ ด.ช.แม็ก อายุได้ 7 เดือน หลังจากนั้นก็ได้คบหากับสามีคนปัจจุบันที่ทำร้ายด.ช.แม็ก เป็นเวลา 4 ปี แล้ว และมีลูกด้วยกันอีก 1 คน อายุ 2 ขวบ โดยสามีตน ประกอบอาชีพค้าขาย ที่บ้านพักของตนที่ต.ท่าทอง ด.ช.แม็กจะเป็นคนพัฒนาการช้า เป็นปากแหว่ง เพดานโหว่ การพูดคุยโต้ตอบจะช้า และยังคงรักษาต่อเนื่อง ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี

“ทุกเช้า หนูจะมีหน้าที่ไปส่ง ลูกที่โรงเรียน ในช่วงเย็น พ่อเลี้ยงจะเป็นคนไปรับทุกวัน ซึ่งที่ผ่าน ๆ มาก็ไม่เคยมีเหตุการณ์รุนแรง อยู่ที่บ้านก็ไม่เคยพบเห็นทำร้ายด.ช.แม็ก มีบ้างที่อารมณ์เสียใส่ แต่ไม่รุนแรง โดยเหตุการณ์เย็นวันนั้น 15 พ.ย. หลังจากสามีรับลูกกลับมาบ้านแล้ว ก็ออกจากบ้านไปเลย ไม่นอนที่บ้านพัก และหนูก็ไม่ทราบว่าลูกชายถูกทำร้าย”น.ส.เอ๋กล่าวและว่า กระทั่งรุ่งเช้าวันที่ 16 พ.ย.มาเก็บของ และหายออกจากบ้านไปเลย คาดว่าจะกลัวความผิด และหลบหนีไปอยู่กับมารดาที่กทม. ซึ่งตนมาเห็นคลิปการทำร้ายร่างกายเมื่อเช้าวันที่ 16 พฤศจิกายน เมื่อเห็นแล้ว รู้สึกรับไม่ได้ และได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่สภ.เมืองพิษณุโลกทันที และยืนยันว่าจะดำเนินคดีจนถึงที่สุด

ส่วนทางด้าน นายธานินทร์ สมบูรณ์สาร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดพิษณุโลกกล่าวว่า ในวันนี้จะนำ ด.ช.แม็กไปพบแพทย์เพื่อตรวจดูอาการก่อน และความช่วยเหลือต่าง ๆ จะให้ความคุ้มครองเด็กและครอบครัวนี้อย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องการรักษา การคุ้มครองให้ความปลอดภัยครอบครัว ดูแลสุขภาพจิต และจะดูแลในกฎหมายที่ดูแลอยู่ ประกอบด้วย พรบ.คุ้มครองเด็กพ.ศ. 2546 และพรบ.คุ้มครองผู้ถูกกระทำความรุนแรงในครอบครัว พ.ศ. 2550 ซึ่งเป็นเรื่องที่ยอมไม่ได้ ต้องดำเนินคดี และตัวคุณแม่เด็กเองก็มีความประสงค์จะดำเนินคดีกับพ่อเลี้ยงจนถึงที่สุด ซึ่งได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว และวันนี้จะพาไปตรวจร่างกายที่ รพ.ม.นเรศวร และนำผลตรวจร่างกายมาให้พนักงานสอบสวนเพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติมและติดตามดำเนินคดีต่อไป

ที่มา: khaosod

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

- Advertisement -