fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวแม่ช็อก! เด็กหญิง 10 ขวบ เป็นลมขณะยืนเข้าแถว ก่อนเสียชีวิต

แม่ช็อก! เด็กหญิง 10 ขวบ เป็นลมขณะยืนเข้าแถว ก่อนเสียชีวิต

เกิดเหตุเศร้าสลดรับเปิดเทอมอีกแล้วค่ะ เมื่อน้องโฟกัส เด็กหญิงวัย 10 ขวบ ยืนเข้าแถวเคารพธงชาติ ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว ก่อนจะเป็นลมหมดสติ และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

จากการสอบถาม อาจารย์ที่นำน้องโฟกัส มาส่งโรงพยาบาล ได้เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 8 โมงเศษ น้องโฟกัสและเพื่อนนักเรียนทั้งหมดกำลังยืนเข้าแถวเคารพธงชาติอยู่หน้าเสาธง จากนั้นน้องโฟกัส ได้เข้ามากอดด้านหลังอาจารย์คนดังกล่าว พร้อมทั้งพูดว่า ช่วยหนูด้วยหนูไม่ไหวแล้ว หนูจะเป็นลม อาจารย์จึงคิดว่าที่น้องโฟกัสมีอาการดังกล่าว น่าจะเกิดจากอากาศที่ร้อนอบอ้าว จึงได้พาน้องโฟกัส มาที่ห้องพักครู ซึ่งมีเครื่องปรับอากาศอยู่ แต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น

โดยน้องโฟกัส ได้อาเจียนออกมาและหน้าซีดลง ชีพจรเต้นผิดปกติ อาจารย์จึงได้ตัดสินใจ นำน้องโฟกัสขึ้นรถ โดยตั้งใจว่าจะไปส่งที่โรงพยาบาลเมืองสมุทรปากน้ำ แต่หลังจากที่รถวิ่งออกมาจากโรงเรียนได้เพียงเล็กน้อย ชีพจรของน้องโฟกัส กลับหยุดเต้น จึงตัดสินใจพาส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ ซึ่งอยู่ใกล้ที่สุดในขณะนั้น หลังแพทย์รับตัวน้องโฟกัส เข้าห้องฉุกเฉินและได้ทำการปั้มหัวใจและยื้อชีวิต แต่น้องโฟกัส กลับไม่มีอาการตอบสนอง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า กล้ามเนื้อหัวใจอักเสบเฉียบพลัน

ด้านผู้เป็นแม่ คือ นางอัศราภรณ์ จันทร์แจ้ง อายุ 34 ปี ได้กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้น้องโฟกัส บุตรสาวของตนได้ตื่นขึ้นมา เพื่อเตรียมตัวไปเรียนตามปกติ แต่ลูกสาวได้บ่นว่า ปวดหัว ตนก็ไม่ได้เอะใจคิดว่า ลูกคงปวดหัวเพราะอากาศร้อนเป็นธรรมดา จึงให้ลูกรับประทานข้าวเหนียวหมูปิ้ง ก่อนที่จะให้รับประทานยาพาราเซตามอน ก่อนที่จะส่งลูกสาวขึ้นรถตู้ไปโรงเรียน

จนกระทั่งเวลาประมาณ 8.30 น.ในระหว่างที่ตนทำงานอยู่ ทางโรงเรียนได้โทรศัพท์มาแจ้งกับตนว่า ลูกสาวเกิดอาการอาเจียนหน้าซีดตัวเย็น และชีพจรเต้นผิดปกติ ทางโรงเรียนไปพาส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ตนจึงรีบเดินทางไปที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ แต่เมื่อตนมาถึงที่หน้าห้องฉุกเฉิน ถึงกับช็อก เมื่อได้รับข่าวร้ายว่า ลูกสาวตนเสียชีวิตแล้ว

ในเบื้องต้นทางตนเองและสามี ก็ไม่ติดใจการเสียชีวิตของลูกสาวแต่อย่างใด คาดว่า น่าจะเป็นความผิดปกติของลูกสาวเอง แต่ก็อยากฝากเตือนผู้ปกครองที่มีลูกเล็กว่า ในสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวกว่าปกติแบบนี้ หากลูกหลานบ่นปวดศีรษะหรือมีอาการไม่สบายเพียงเล็กน้อย อย่าละเลย ควรรีบพาลูกหลานไปพบแพทย์ที่ชำนาญ เพื่อตรวจหาสาเหตุ เพราะหากปล่อยไปอาจต้องสูญเสียลูกรักแบบตนก็ได้ ซึ่งตนก็จะได้นำศพน้องโฟกัส ไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดในจังหวัดศรีสะเกษต่อไป

ที่มา: nation

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular