fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวรพ.ติดฉลากยาผิด ลูก1ขวบ กินคาลาไมน์แทนยาขยายหลอดลม!

รพ.ติดฉลากยาผิด ลูก1ขวบ กินคาลาไมน์แทนยาขยายหลอดลม!

นับเป็นอุทาหรณ์ที่พ่อแม่ควรระวังนะคะ เมื่อคุณแม่ท่านนี้ออกมาแชร์ประสบการณ์ผ่านเฟซบุ๊กที่เธอพึ่งได้เจอมา โดยเป็นเรื่องราวความผิดพลาดในการรักษาพยาบาล ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ติดฉลากยาผิด ให้เด็กกินคาลาไมน์ แทนยาขยายหลอดลม ทำเด็กตัวสั่น-ต้องนอนโรงพยาบาล โดยระบุว่า

“อุทาหรณ์เตือน ทุกท่าน …..วันนี้ฉันพาลูกชาย มา รพ.แห่งหนึ่ง เพื่อมาตรวจ ผลตรวจหมอบอกว่าเป็นปอดบวม เลยให้พ่นยา 2 ครั้ง แล้วให้ยากลับไปกินที่บ้าน จากนั้น เมื่อประมาณ 6 โมงเย็น ฉันก็พาลูกชายมาอีกครั้งเพื่อ มาพ่นยาอีกครั้ง โดยยังไม่ดูยาที่อยู่ในถุงของเมื่อเช้า พอใกล้เวลาจะนอน เปิดดูยาที่อยู่ในถุงนั้น เพื่ออ่านว่ามียากินก่อนนอนหรือไม่

สรุปว่ามียากินก่อนนอนประมาณ 3 ตัว โดย 1 ในนั้น คือยาขยายหลอดลม จึงเปิดขวดเพื่อป้อนลูกชาย โดยตามสติกเกอร์ที่ทาง รพ. แปะมา ให้กิน ค่อนช้อนชา เช้า เย็น ก่อนนอน โดยได้ป้อนลูกชายตามสติกเกอร์ที่ระบุ จากนั้น ลูกชายก็ตัวสั่น เลยรู้สึกว่ายานี้กลิ่นแปลกๆ เลยลองชิมเอง รสชาติและกลิ่นเหมือนไม่ใช่ยาของเด็กวัย ไม่ถึง 1 ปี เลยฉีกสติกเกอร์ที่ทาง รพ.แปะไว้ออก เพื่ออ่านสติกเกอร์ที่ติดมากับขวดยา ฉันตกใจมาก เพราะยาที่ทาง รพ.ให้ลูกชายฉันกิน เป็นยาคาลาไมน์ แก้อาการผดผื่น คัน ลมพิษ ซึ่งเป็นยาใช้ภายนอก ห้ามรับประทาน ทำไมถึงมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น แล้วจะทำยังต่อไป”

dr002

โรงพยาบาลจ่ายยาผิด

ซึ่งจากผลของการทานยาผิดทำให้ขณะนี้ลูกชายของเธอต้องนอนโรงพยาบาลเพื่อดูอาการ และหากลูกชายของเธอเป็นอะไรไปจะต้องมีการฟ้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุดอย่างแน่นอน

โดยเรื่องราวดังกล่าวได้รับการแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก และตั้งคำถามถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะความผิดพลาดดังกล่าวเป็นยาสำหรับเด็ก ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้  ขณะที่ชาวเน็ตคนอื่น ๆ ต่างเข้ามาสอบถามอาการของลูกชายคุณ Alover Bah ด้วยความเป็นห่วง พร้อมระบุว่านี่เป็นความสะเพร่าอย่างมากของโรงพยาบาล แนะนำให้ฟ้องโรงพยาบาลเพื่อเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ขณะที่บางคนยังระบุด้วยว่าเด็กชายนั้นไม่ใช่รายแรกที่พบกับเหตุการณ์ทำนองนี้ เพราะคนใกล้ชิดของพวกเขาก็เคยโดนมาแล้ว

ที่มา: Alover Bah

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular