fbpx
Homeการเลี้ยงลูกการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่7 คำพูดที่คุณแม่ให้นมลูก ไม่อยากได้ยิน

7 คำพูดที่คุณแม่ให้นมลูก ไม่อยากได้ยิน

เมื่อคุณเริ่มต้นความเป็นแม่ จากผู้หญิงคนหนึ่ง ต้องมาเป็นแม่คน คุณจะต้องเจอกับคำถามและประโยคต่าง ๆ มากมายแน่นอน อาจจะเป็นสิ่งที่คุณอยากฟังและไม่อยากฟัง เช่น

  • คุณคลอดลูกด้วยวิธีไหน
  • คุณจะกลับไปทำงานเมื่อไหร่
  • คุณรู้วิธีเปลี่ยนผ้าอ้อมไหม
  • คุณจะเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ไหม

นอกจากคำถามเหล่านี้แล้วคุณแม่อาจยังต้องเจออีกหลาย ๆ คำถามที่จะตามมา แต่สำหรับคุณแม่ที่ต้องการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ 7 คำพูดเหล่านี้ เป็นสิ่งที่แม่ให้นมลูกส่วนมากไม่อยากได้ยินเลยค่ะ

7 คำพูดที่คุณแม่ให้นมลูก ไม่อยากได้ยิน

1. ชอบมาพูดเรื่องน่ากลัว และน่ากังวลเกี่ยวกับการให้นมลูกให้ฟัง

อันนี้คนที่มาพูดไม่รู้ต้องการอะไรกันแน่ ยกตัวอย่างเช่น ให้นมลูกกินเหรอ ระวังหน้าอกจะหย่อนยาน หัวนมจะคล้ำนะ ซึ่งเรื่องพวกนี้ไม่เป็นจริงเลยค่ะ คุณแม่ให้นมลูกทุกคนต้องการกำลังใจที่ดีนะคะ

2. แนะนำเรื่องการกินอาหารระหว่างให้นมลูก ตำหนิ ที่คุณทานอาหารไม่ถูกต้องเมื่อให้นมลูก

เรื่องการแนะนำให้คุณแม่กินอาหารสำหรับให้นมลูกก็เป็นเรื่องดี แต่ควรจะให้คุณย่า หรือ คุณยาย เป็นคนแนะนำจะดีกว่าค่ะ เพราะคุณแม่บางคนก็รู้สึกรำคาญกับการมีคนมาจู้จี้เรื่องการกินของตัวเองมากเกินไปค่ะ

แม่ให้นมลูก

3. คุณกำลังจะกินอันนี้หรือ? ให้นมลูกกินแบบนี้ได้เหรอ?

จริง ๆ แล้วมีอาหารต้องห้ามหลายอย่าง ที่คุณแม่ให้นมลูกไม่ควรกิน แต่สำหรับคุณแม่บางคนที่จำเป็นต้องกินอาหารพื้นบ้าน หรือ อาหารตามภูมิภาคของตัวเอง ก็สามารถกินได้ตามปกติ เช่น คุณแม่ที่อยู่ทางภาคใต้ อาจจะกินเผ็ด หรือคุณแม่ที่อยู่ภาคอีสานชอบทานปลาร้า ก็เป็นเรื่องปกติ เพราะเป็นสิ่งที่กินเป็นประจำอยู่แล้ว เพราะคุณแม่จะรู้ตัวดีว่าจะกินได้มากหรือน้อยแค่ไหนนั่นเองค่ะ

4. มาทำอะไรที่นี่เนี่ย ลูกกินนมแม่ไม่ใช่เหรอ?

ในความเป็นจริงแล้วคุณแม่ที่ให้นมลูก สามารถไปได้ทุกที่และสามารถให้นมลูกได้ทุกที่ อาจจะเป็นในห้าง ร้านอาหาร สวนสาธารณะ หรือที่ไหนก็ได้ที่อยากจะไป ถ้าคุณพร้อมลูกพร้อม ไปได้เลยค่ะ

5. ให้นมลูกจะทำให้หน้าอกหย่อนยาน

ตั้งครรภ์มาได้ตั้ง 9 เดือนจะไปกลัวอะไรกับเรื่องหน้าอกหย่อนยาน คนที่พูดเรื่องพวกนี้ได้คือคนที่ไม่เคยได้เจอความสุขเวลาให้นมลูก คุณแม่ส่วนใหญ่ที่อยู่ระหว่างให้นมลูก หน้าอกจะใหญ่เต่งตึง คนที่เขาพูดอาจจะกำลังอิจฉาคุณด้วยซ้ำไปค่ะ

6. มาทำงานแล้ว แบบนี้ก็ต้องหย่านมแล้วสิ?

คุณแม่ที่ให้นมลูก เมื่อต้องกลับไปทำงาน บางคนอาจจะหย่านมทันที แต่ในใจลึก ๆ คุณแม่หลาย ๆ คนยังอยากให้ลูกดูดนมจากเต้าอยู่ ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะเป็นใครอย่าไปสั่งหรือแนะนำให้คุณแม่หย่านมเด็ดขาด เพราะเป็นเรื่องที่กระทบจิตใจคุณแม่มาก ๆ เลยค่ะ

7. ฉันไม่เคยให้ลูกกินนมแม่ ลูกฉันก็แข็งแรงดี

ใช่ค่ะ สิ่งนั้นมันอาจดีสำหรับคุณ แต่ไม่ใช่สำหรับฉันและลูกแน่นอน

Photo Cr: Fotojenick’z Photography

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular