fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวลูกเสียชีวิตเพราะหมอใช้ยาไอบูโปรเฟน รักษาโรคอีสุกอีใส

ลูกเสียชีวิตเพราะหมอใช้ยาไอบูโปรเฟน รักษาโรคอีสุกอีใส

คุณแม่คนหนึ่งได้โพสต์ข้อความและรูปภาพของลูกชายผ่านเฟซบุ๊ก เพื่อเตือนให้พ่อแม่ของเด็กหลาย ๆ คนได้ตระหนักถึงความอันตรายจากโรคอีสุกอีใส หลังจากที่ลูกของเธอเข้ารับการรักษาแต่ต้องมาเสียชีวิตด้วยโรค อีสุกอีใส ซึ่งเรื่องของคุณแม่ท่านนี้ก็ได้มีผู้แชร์ต่อเป็นจำนวนมากกว่า 3 แสนครั้งแล้วค่ะ

จากภาพจะเห็นว่าตามตัวของเด็กชายลูอิส(Lewis) เป็นตุ่มขึ้นเต็มร่างกาย นั่นคือ อีสุกอีใส โดยนาง Hayley Lyons แม่ของหนูน้อยได้ถ่ายภาพเหล่านี้ไว้ เพราะนอกจากลูกของเธอจะเป็นอีสุกอีใสแล้ว ยังเหมือนกับแพ้ยาที่ใช้รักษาโรคนี้อีกด้วย

โดยแพทย์ผู้ทำการรักษาได้ใช้ยา ไอบูโปรเฟน Ibuprofen ซึ่งจะช่วยบรรเทาอาการนี้ให้ดีขึ้น แต่ เหมือนกับว่าอาการกลับทรุดหนักลง และจนในที่สุด เด็กชายลูอิส ก็เสียชีวิตในโรงพยาบาลนั่นเอง ด้วยอาการ ภาวะโลหิตเป็นพิษ หรือ เลือดเป็นพิษในที่สุด

ลูกเสียชีวิตเพราะหมอใช้ยาไอบูโปรเฟน

ed001

ed002

ed003

ที่เธอมาโพสต์เพราะอยากให้พ่อแม่ของเด็กหลาย ๆ คนได้ระวังกับโรคนี้และระวังกับ การใช้ยาเพื่อรักษาโรคอีสุกอีใส เพราะยาบางอย่างอาจจะมีปฏิกิริยาหรือผลข้างเคียงทำให้อาการเด็กแย่ลงจนไม่สามารถช่วยเหลือได้

ทางด้าน ดร. สเตฟานี สมิธ กุมารแพทย์ ของโรงพยาบาล นอตทิงแฮม แจ้งว่า ยาที่ใช้เป็นยา ไอบูโปรเฟน Ibuprofen ซึ่งเป็นยาที่มีสรรพคุณแก้ปวดระดับน้อยถึงปานกลาง ใช้เป็นยาต้านการอักเสบ แต่กลับมีผลกระทบกับผิวหนังของ เด็กชายลูอิส จนทำให้เกิดอาการข้างเคียงรุนแรง จนเด็กมีอาการเลือดเป็นพิษและเสียชีวิตลง ซึ่งเคสของหนูน้อยลูอิสยังถือว่าเป็นกรณีศึกษาใหม่อีกด้วย

นอกจากนี้คุณหมอยังแนะนำให้ผู้ปกครองหลาย ๆ คนหาวิธีป้องกันกับโรคอีสุกอีใส นี้ตั้งแต่ต้น อาจจะเป็นการฉีดวัคซีนป้องกันโรคซึ่งสามารถฉีดซ้ำได้ เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดโรคอีสุกอีใส ที่ดีกว่านั่นเอง

ที่มา: metro.co.uk

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular