fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวคุณแม่โอปอล์ เผยสุขภาพลูกแฝดหลังพ้นวิกฤต เห็นสัจธรรมชีวิตมากขึ้น

คุณแม่โอปอล์ เผยสุขภาพลูกแฝดหลังพ้นวิกฤต เห็นสัจธรรมชีวิตมากขึ้น

คุณแม่มือใหม่ โอปอล์ ได้ผ่านพ้นวิกฤตการคลอดลูกแฝดมาได้แล้ว อีกทั้งยังได้รับกำลังใจจากผู้คนรอบข้างและบรรดาแฟนคลับอีกมากมาย ทำให้ตอนนี้คุณแม่โอปอล์พร้อมที่จะกลับมาลุยงานในเร็วๆนี้แล้วค่ะ ส่วนเรื่องสุขภาพของลูกฝาแฝด น้องอลินกับน้องอลัน คุณแม่โอปอล์ได้เปิดเผยถึงสุขภาพของลูกฝาแฝดทั้ง 2 คนดังนี้ค่ะ

“ก็จริงๆ โชคดีที่อลินกับอลันเขาเกิดก่อนกำหนด 3 เดือน อลินจะมีปัญหาลิ้นหัวใจนิดนึง ซึ่งคุณหมอบอกว่าเป็นห้องที่รักษาง่ายที่สุด ไม่ต้องกังวลแล้วเพราะว่าพอน้ำหนักเขามากขึ้นเดี๋ยวก็มีการทำบอลลูนช่วงปี หน้า น้องแข็งแรงเราก็แฮปปี้มาก”

“ตอนที่รู้ว่าลูกหัวใจไม่แข็งแรง ตั้งแต่คลอดได้วัน 2 วัน แล้วหนัก 1,000 กรัม เราก็กังวลว่าจะรักษายังไง เราก็เหมือนใจจะขาดนะ แต่พอมาตอนนี้หมอบอกว่าหนักสัก 6-8 ก.ก.ก็ทำบอลลูนเข้าไปได้ง่ายแล้ว เราก็คิดบวกก่อนว่ามันจะต้องทำได้เพราะเขาพยายามเอาชีวิตรอดมาตั้งแต่ตอนแรก ที่โอกาสรอดแทบไม่มี จนถึงตอนนี้เราก็เชื่อว่าลูกเรารอด ลูกเราแข็งแรงอยู่แล้ว”

เห็นก่อนหน้านี้ตอนเราลุกขึ้นยืนแล้ว เหมือนไฟชอร์ต

“คือตั้งแต่รู้ว่าต้องนอนร.พ. กลางเดือนส.ค. ทุกเช้าจะมีคนเช็ดตัวให้ กินนอนขับถ่ายบนเตียง โจทย์คือทำน้ำหนักให้มากที่สุดเพื่อลูกค่ะ พอวันจะคลอดต้องมีการชั่งน้ำหนัก ลุกแล้วขามันเย็น ยืนไม่ได้เลย เหมือนไฟชอร์ตเท้าแล้วล้มไป เหมือนเรานอนนานแล้วมันยึดตรงสะโพก”

ตอนนั้นท้อใจไหม

“ตอนนั้นมันแย่มาก ที่มันแย่คือ เราไม่รู้ว่าลูกเราจะแข็งแรงรึเปล่า ไม่มีใครการันตีได้ว่าลูกเราจะรอดรึเปล่าด้วยซ้ำ คือให้เราตายแทนได้ มันไม่มีสักนาทีเดียวที่เราสามารถเอ็นจอยได้ คิดแต่ว่าลูกเป็นยังไงๆ นอนอยู่ทำไมเลือดเต็มเตียง”

ตอนนี้กำลังใจเต็มที่แล้ว

“ตอนนี้กำลังใจเต็มที่ค่ะ มันทำให้รู้จริงๆ ว่าเราต่อรองกับความตายไม่ได้ ก่อนหน้านี้เราไม่เคยรู้สึกว่ามีอะไรที่เราจะทำไม่ได้ เราไหว้พระทุกวัน เราขอให้ลูกแข็งแรง”

ทำให้กลัวการมีลูกไปเลยไหม

“กลัวซิคะ ไม่เสี่ยงแล้วค่ะ เดชะบุญที่มาคู่ครบหญิงชาย เราไม่ต้องการอะไรแล้ว มกราคมนี้ก็กลับไปทำงานได้แล้วค่ะ

ที่มา: khaosod

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular