fbpx
Homeการเลี้ยงลูกการดูแลสุขภาพเด็กหนูน้อย 4ขวบ ตื่นมาร้องเจ็บปากทุกคืน สุดท้ายตรวจพบมะเร็ง!

หนูน้อย 4ขวบ ตื่นมาร้องเจ็บปากทุกคืน สุดท้ายตรวจพบมะเร็ง!

โจชัว เด็กชายอายุ 4 ขวบ ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้ว หนูน้อยรู้สึกว่ามีอาการเจ็บตรงบริเวณกระพุ้งแก้มเหมือนเป็น แผลในปาก แต่หนูน้อยรู้สึกเจ็บปวดทรมานมากกว่านั้น พ่อและแม่ของ โจชัว จึงพาไปหาหมอเพื่อตรวจสอบให้ละเอียดว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกของพวกเขา

หนูน้อย 4 ขวบ ตื่นมาร้องเจ็บปากทุกคืน

ตอนแรกหมอไม่สามารถหาสาเหตุได้ว่าเกิดจากอะไร และ โจชัว ก็มีอาการแย่ลงเรื่อย ๆ เวลานอนตอนกลางคืนก็จะลุกขึ้นมา กรี๊ดร้อง ด้วยความเจ็บปวดเสมอ ลิน แม่ของ จอช เคย เรียนด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์มาก่อน เธอจึงพอรู้ว่านี้ไม่ใช่อาการปวดฟันหรือแผลในปากแบบธรรมดา และได้ส่งตัว จอช ไปตรวจสอบแบบละเอียดที่โรงพยาบาลอีกครั้ง ที่โรงพยาบาล สมเด็จพระราชินี เอลิซาเบซ วูลวิช ใน ลอนดอน และได้พบว่าที่แก้มของจอชมีก้อนเนื้อกำลังเจริญเติบโตอยู่ ซึ่งก็คือ มะเร็งนั่นเอง ซึ่งเป็นมะเร็งที่เกิดขึ้นได้ยากมากในเด็กรุ่นนี้ค่ะ

โจชัว ต้องหยุดการไปโรงเรียนเพื่อรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเพื่อใช้เคมีบำบัด เพราะเนื้อร้ายได้ลุกลาม ไปยังด้านหลังของรูจมูก และ บริเวณรอบดวงตา และมะเร็งที่อยู่ตรงบริเวณนี้ของเด็กชายก็ไม่สามารถรักษาได้ด้วยการผ่าตัด เพราะอยู่ใกล้จุดที่สำคัญหลายอย่าง จึงทำได้เพียงการใช้ยาระงับเพื่อไม่ให้มะเร็งกระจายออกไปมากกว่านี้เท่านั้น

ค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวของโจชัวค่อนข้างจะสูง เพราะการดำรงชีวิตอยู่ในอังกฤษนั้นใช้เงินค่อนข้างมาก และโจชัวก็ต้องพักรักษาตัวอยู่ที่นี่อีกนาน ดังนั้น จึงมีการระดมทุนเพื่อช่วยกันซื้อยารักษาและเงินสำหรับการใช้จ่ายต่าง ๆ สำหรับครอบครัวนี้

โจชัว เป็นเด็กที่อดทนและเข้มแข็ง เขายังคงใช้ชีวิตอย่างปกติทั้ง ๆ ที่ยังต้องทนกับอาการเจ็บป่วย  ลินได้กล่าวไว้ เธอไม่อยากให้เด็ก ๆ คนอื่นต้องเจ็บปวดเหมือนลูกของเธอ เธออยากให้ทุกคนได้ตระหนักว่ามะเร็งสามารถเกิดขึ้นได้ง่าย และสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ตอนนี้ โจชัวยังคงต้องใช้เคมีบำบัดต่อไป จนกว่าจะหาทางออกที่ดีที่สุดได้ค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular